Ông Trần Anh Tú là tân chủ tịch Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam

Đại hội cổ đông Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) diễn ra ngày 3-12 tại Hà Nội và nhân sự mới đã được bầu ra...

Tân chủ tịch Trần Anh Tú trao hoa tặng cựu Chủ tịch Võ Quốc Thắng. Ảnh: VPF
Tân chủ tịch Trần Anh Tú trao hoa tặng cựu Chủ tịch Võ Quốc Thắng. Ảnh: VPF

8 thành viên đã được bầu vào Đại hội cổ đông của VPF nhiệm kỳ 2017-2020. Trong đó, ông Trần Anh Tú, uỷ viên Thường trực Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF), được tín nhiệm bầu vào ghế Chủ tịch. Chủ tịch CLB Hải Phòng – ông Trần Mạnh Hùng là Phó chủ tịch trong khi Trưởng ban Kiểm soát VPF là ông Lê Hồng Cường (Becamex Bình Dương). Một số thành viên mới ở nhiệm kỳ mới của Hội đồng quản trị VPF có Tổng Giám đốc Công ty cổ phần bóng đá SLNA – ông Nguyễn Hồng Thanh, ông Lê Nguyên Hồng (Quảng Nam), Phạm Thanh Hùng (Quảng Ninh), ông Lê Hoài Anh (TTK VFF), bà Đinh Thu Trang.

Trước đó, trong Đại hội thường niên của VFF khóa 7 diễn ra ngày 2-12, lãnh đạo VFF đã thống nhất và đồng ý nguyện vọng xin rút lui khỏi vị trí Chủ tịch VPF của ông Võ Quốc Thắng. Ông Thắng được bầu giữ vai trò Chủ tịch VPF từ năm 2011.

Ngay sau khi ra mắt Hội đồng quản trị VPF và truyền thông, tân chủ tịch Trần Anh Tú đã chia sẻ “khi tôi được mọi người vận động, mình có sự băn khoăn, lưỡng lự. Về quản trị công ty thì tôi không lạ, nhưng bóng đá sân cỏ rất phức tạp, nhiều anh trong Hội đồng quản trị VPF đều có kinh nghiệm hơn tôi. Khi ra Đại hội được mọi người tín nhiệm, ủng hộ, tôi đã nhận lời. Áp lực về công việc là rất lớn nhưng tôi cho rằng với sự hỗ trợ của mọi người, tôi có thể hoàn thành tốt nhiệm vụ”.

Điểm đáng chú ý là sau 3 năm song hành trong vai trò là nhà tài trợ chính giải bóng đá chuyên nghiệp quốc gia Việt Nam (V-League), công ty Toyota đã kết thúc hợp đồng. Vì thế, nhiệm vụ quan trọng đầu tiên của lãnh đạo VPF cũng như ông Trần Anh Tú là sớm tìm nhà tài trợ mới cho các mùa giải V-League tiếp theo, bắt đầu từ năm 2018.

Ông Trần Anh Tú ngoài việc là một người làm việc trong lĩnh vực doanh nghiệp thì còn được nhiều người biết tới là 1 CĐV rất đam mê bóng đá futsal cũng như có nhiều đầu tư cho môn thể thao này.

Tin cùng chuyên mục