Ông Ngô Lê Bằng: Cầu thủ Thái Sơn Nam không ngại vấn đề thể lực

Trong cuộc trao đổi với SGGP chiều 29-8, Giám đốc kỹ thuật Ngô Lê Bằng khẳng định Thái Sơn Nam đã có những phương án tối ưu để hóa giải bài toán thể lực trước khi bước vào giai đoạn lượt về giải futsal VĐQG 2019.

Thái Sơn Nam đang hướng đến mục tiêu bảo vệ ngôi vô địch mùa này. Ảnh: TSNFC
Thái Sơn Nam đang hướng đến mục tiêu bảo vệ ngôi vô địch mùa này. Ảnh: TSNFC

Thầy trò HLV Phạm Minh Giang mở đầu giai đoạn 2 bằng chiến thắng đậm 4-1 trước tân binh Quảng Nam. Đây là kết quả được dự báo từ trước với sự chênh lệch quá rõ ràng về mặt nhân sự đến từ hai đội. Ba điểm có được giúp Thái Sơn Nam tạm thời bớt đi những lo toan, đặc biệt là vấn đề thể lực – bài toán khó giải sau khi toàn đội vừa “cày ải” tại giải futsal các CLB châu Á 2019 trở về.

Điều này được chính HLV Phạm Minh Giang thừa nhận với SGGP trước 2 ngày bắt đầu giai đoạn lượt về khởi tranh. Tuy nhiên, Giám đốc kỹ thuật Ngô Lê Bằng – một trong những e-kip cố vấn của ông Giang đã có giải pháp cho toàn đội.

Ông Ngô Lê Bằng: Cầu thủ Thái Sơn Nam không ngại vấn đề thể lực ảnh 1 "Bộ tham mưu" của Thái Sơn Nam
“Bất cứ đội bóng nào tham dự nhiều mặt trận thì luôn gặp nhiều vấn đề khó khăn về mặt thể lực của các cầu thủ. Lấy ví dụ đơn giản như đội Hà Nội ở sân bóng đá chẳng hạn. Họ đang căng ra nhiều mặt trận nên chuyện tiêu hao và tổn thất về mặt lực lượng là chuyện bình thường. Với trường hợp của Thái Sơn Nam cũng không phải là ngoại lệ”, ông Ngô Lê Bằng mở đầu cuộc trò chuyện.

“Đây là bài toán khó nếu đội bóng không có sự chuẩn bị kỹ. Cách đây ít hôm, anh Giang có trực tiếp gặp và trao đổi với tôi về vấn đề này. Bởi sau giải châu Á chưa được bao lâu, các cầu thủ phải bắt đầu thi đấu lượt đi. Đáng lẽ, họ cần nghỉ ngơi nhiều hơn. Tuy nhiên, Thái Sơn Nam đã có giải pháp”, ông Bằng tiếp lời.

Cựu tổng thư ký Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) nhấn mạnh: “Thứ nhất, lực lượng của Thái Sơn Nam rất đông, đồng đều và có kinh nghiệm. Đội bóng có hệ thống đào tạo trẻ rất tốt và đầy căng cơ. Vì thế, đội bóng có tính kế thừa. Bên cạnh đó, chúng tôi có những chính sách chiêu mộ các cầu thủ futsal giỏi về thi đấu”.

“Đó là lý do vì sao chúng tôi sở hữu một lực lượng cầu thủ đồng đều và đông như vậy. Các cầu thủ từng trải qua nhiều giải đấu lớn từ trong nước đến nước ngoài với mật độ liên tục và họ hiểu được vấn đề đó”, vị giám đốc kỹ thuật này nói.

Ông Ngô Lê Bằng: Cầu thủ Thái Sơn Nam không ngại vấn đề thể lực ảnh 2
“Thứ hai, trong futsal có một đặc điểm là cầu thủ được thay ra, thay vào không giới hạn. Một cầu thủ trên sân thi đấu tầm 2 đến 3 phút là được thay ra. Nên chuyện tiêu hao thể lực không phải là điều quá nghiêm trọng”, ông Bằng kết luận.

Để có thể nhanh chóng phục hồi vấn đề thể lực cho các cầu thủ, Thái Sơn Nam có một lực lượng hậu thuẫn đầy hùng hậu cho HLV Phạm Minh Giang ở phía sau. Đó là 2 trợ lý nước ngoài, gồm HLV thủ môn và HLV thể lực, bên cạnh 2 trợ lý trong nước đầy kinh nghiệm là Nguyễn Bảo Quân và Huỳnh Tấn Quốc và đội ngũ y bác sĩ, nhân viên y tế rất đông đảo.

Tin cùng chuyên mục