Ông Mai Bá Hùng (Phó Giám đốc Sở VH-TT TPHCM): Sẽ xử lý viên chức theo đúng quy trình

Liên quan đến sự việc Trưởng bộ môn boxing TPHCM nghỉ việc không lý do và các sử dụng VĐV của bóng bàn TPHCM theo nhiều người là chưa hợp lý, ông Mai Bá Hùng - Phó Giám đốc Sở VH-TT TPHCM - đã trao đổi với SGGPO Thể thao để phần nào giải đáp những thắc mắc từ nhiều phía.

Ông Mai Bá Hùng - Phó Giám đốc Sở VH-TT TPHCM khẳng định sẽ xử lý viên chức theo đúng quy trình.
Ông Mai Bá Hùng - Phó Giám đốc Sở VH-TT TPHCM khẳng định sẽ xử lý viên chức theo đúng quy trình.

Theo ông Mai Bá Hùng, lãnh đạo Sở VH-TT TPHCM đã được báo cáo về vụ việc Trưởng bộ môn boxing Phạm Thanh Hải không thực hiện đúng nhiệm vụ của một viên chức thuộc ngành, nên yêu cầu đơn vị quản lý trực tiếp là Nhà tập luyện Phú Thọ báo cáo và đề xuất hướng xử lý minh bạch, tránh gây hiểu lầm đáng tiếc.

“Chúng tôi cũng rất tiếc về sự việc mà báo đã nêu lên và vẫn đang quyết liệt xử lý theo đúng quy trình đối với viên chức đối với anh Phạm Thanh Hải. Sở đã chỉ đạo cho Nhà tập luyện Phú Thọ phải thu hồi được công nợ. Đến hiện tại, đã thu hồi được khoảng 50% số tiền mà anh Hải từng tạm ứng đi tập huấn ở Thái Lan. Theo báo cáo từ đơn vị, ngày 18-5-2019, anh Hải đã nộp đơn xin nghỉ việc”, ông Hùng cho hay.

Tường trình của lãnh đạo Nhà tập luyện Phú Thọ gửi cho lãnh đạo Sở VH-TT TPHCM cũng đã khẳng định ông Phạm Thanh Hải sau khi nộp đơn nghỉ việc vào ngày 18-5 thì không đến làm việc nữa vì “đang chữa trị chấn thương và nghỉ dưỡng” sau khi bị tai nạn.

Danh sách cử Đoàn HLV và VĐV boxing TPHCM đi tập huấn tại Thái Lan.
Vì không thể liên lạc được với ông Hải sau 3 lần gửi giấy triệu tập tham dự các cuộc họp diễn ra vào ngày 28-5, 6-6 và 14-6, nên đơn vị quản lý là Nhà tập luyện Phú Thọ đã báo cáo với lãnh đạo Sở VH-TT TPHCM và đồng thời là Thanh tra của Sở. Sau đó, đơn vị này đề xuất hình thức xử lý cho viên chức thôi việc theo nguyện vọng. Có điều, ông Hải vẫn không đến nơi làm việc để thực hiện các bước theo quy định, nên lãnh đạo Nhà tập luyện Phú Thọ đã kiến nghị hình thức xử lý kỷ luật ông Phạm Thanh Hải là buộc phải thôi việc.
Về khoản tiền mà ông Hải tạm ứng (10.414 USD theo tường trình) để đưa đội boxing TPHCM đi tập huấn ở Thái Lan từ ngày 12-3-2019 đến ngày 10-4-2019, lãnh đạo Nhà tập luyện Phú Thọ cũng cho biết sự việc này đã thực sự xảy ra, và đến nay đã chỉ đạo và phối hợp với nhiều bộ phận, cá nhân liên quan để thu hồi được hơn 50% khoản tiền kể trên (125 triệu đồng).
Bản dự toán kinh phí đi tập huấn tại Thái Lan của boxing TPHCM.
Trong khi đó, liên quan đến bộ môn bóng bàn, Phó Giám đốc Sở VH-TT TPHCM Mai Bá Hùng cho biết cũng đã nhận được bản giải trình của Trưởng bộ môn Từ Nhân Luân. “Tôi cho rằng cách làm mới và theo hướng mở của bóng bàn nói riêng và nhiều môn khác nói chung của thể thao TPHCM đang được một số cá nhân hiểu chưa đúng nên đã thông tin cho báo chí chưa đầy đủ. Đã đến lúc phải gạt tư duy cũ để làm theo cách mới, giống như bóng đá và bóng chuyền đang làm ở khâu chuyển nhượng VĐV”, ông Mai Bá Hùng nhấn mạnh.

Theo bộ môn bóng bàn, sự việc tay vợt Trần Nguyễn Thanh Trúc thi đấu cho Tiền Giang ở giải Cây vợt vàng “là ý đồ của Ban huấn luyện là tạo điều kiện cho các VĐV trẻ được thi đấu nhiều hơn. Nếu để Trúc ở lại TPHCM thì số trận đấu sẽ ít hơn do phải xoay tua. Để Trúc thi đấu cho Tiền Giang thì sẽ là VĐV chủ lực nên sẽ được thi đấu nhiều hơn. Điều nữa là giúp đội Tiền Giang có đội hình đồng đều và chất lượng”.

Bên cạnh đó, bộ môn bóng bàn TPHCM cũng giải thích rằng việc đưa VĐV Thanh Trúc sang Tiền Giang thi đấu ở giải Vô địch quốc gia 2019 xuất phát từ việc Ban giám đốc Trung tâm Huấn luyện TDTT Tiền Giang gửi văn bản nhờ hỗ trợ VĐV. Bộ môn đã họp và đi đến thống nhất cử Thanh Trúc (đã trình bày với Trưởng phòng Quản lý TDTT của Sở là ông Nguyễn Nam Nhân). Sau đó bộ môn đã báo cáo và được ông Tăng Bá Lễ (Giám đốc Trung tâm TDTT Hoa Lư, cũng tức là đơn vị được giao quản lý bộ môn bóng bàn) đồng ý bằng công văn cho phía Tiền Giang (!?).

Bóng bàn TPHCM đã đồng ý cho các đơn vị Tiền Giang và Đồng Nai mượn VĐV để thi đấu ở giải toàn quốc.
Trường hợp của HLV Nguyễn Minh Hồng Hạnh, bộ môn bóng bàn lý giải rằng “trước là VĐV đội tuyển nữ, sau nghỉ và làm nhân viên hợp đồng của Trung tâm TDTT Hoa Lư, đồng thời làm HLV tuyến dự bị. Có thời gian Ban huấn luyện nhờ Hạnh giúp đội tuyển nữ làm quen với lối đánh cắt bóng xa bàn trong tập luyện (làm quân xanh). Tuy nhiên hiện nay, trình độ của Hạnh mà thi đấu tại Giải các CLB toàn quốc vẫn còn hiệu quả, do vậy đội Đồng Nai có công văn mượn HLV hạnh thi đấu cho Đồng Nai ở giải này”.

Tin cùng chuyên mục