Ông Dương Trí Thành làm Chủ tịch Liên đoàn Đua thuyền Việt Nam khóa II

Ngày 19-4, tại Hà Nội, Liên đoàn Đua thuyền Việt Nam đã tổ chức Đại hội Đại biểu toàn quốc Liên đoàn Đua thuyền Việt Nam khóa II, nhiệm kỳ 2018-2021. Với 100% phiếu tín nhiệm, ông Dương Trí Thành, Tổng Giám đốc Vietnam Airlines đã trở thành tân Chủ tịch của Liên đoàn Đua thuyền Việt Nam khóa II.

Ông Dương Trí Thành làm Chủ tịch Liên đoàn Đua thuyền Việt Nam khóa II
Đại hội Đại biểu toàn quốc Liên đoàn Đua thuyền Việt Nam khóa II, nhiệm kỳ 2018-2021
Đại hội cũng đã tiến hành bầu ra BCH khóa mới gồm 25 ủy viên trong đó có 9 ủy viên thường trực. Ngoài Chủ tịch là ông Dương Trí Thành, Đại hội đã bầu ra 3 Phó Chủ tịch là các ông Lâm Quang Thành, Lê Trường Giang và ông Nguyễn Hải Đường trong đó ông Nguyễn Hải Đường, Vụ trưởng Vụ Hợp tác Quốc tế Tổng cục TDTT, là Phó Chủ tịch phụ trách chuyên môn kiêm TTK. 

Với tân Chủ tịch là ông Dương Trí Thành, Đại hội Liên đoàn Đua thuyền Việt Nam khóa mới đặt mục tiêu phát triển toàn diện môn Đua thuyền trong thời gian tới. Theo tân Chủ tịch Dương Trí Thành thì Liên đoàn sẽ tận dụng lợi thế bờ biển dài của đất nước ta, phát huy mạnh mẽ công tác xã hội hóa để phổ cập phong trào Đua thuyền trên khắp cả nước, nhằm mục tiêu góp phần cải thiện sức khỏe cho nhân dân bên cạnh việc nâng cao thành tích cho các đội tuyển quốc gia.

Trải qua hơn 20 năm xây dựng và phát triển, Đua thuyền Việt Nam đã trở thành một trong những môn mũi nhọn của Thể thao Việt Nam trong quá trình hội nhập quốc tế. Hiện tại phong trào tập luyện các môn Đua thuyền là Rowing, Canoeing và Sailing đã phát triển rộng khắp. Tính đến nay cả nước có 28 tỉnh, thành phát triển Rowing và Canoeing với số lượng ổn định, khoảng 630 vận động viên các tuyến. Đua thuyền cũng đang là một trong những môn thể thao có phong trào mạnh nhất trong các môn thể thao hoạt động liên quan đến môi trường nước tại Việt Nam với hệ thống thi đấu quốc gia được hoàn thiện.
Ông Dương Trí Thành làm Chủ tịch Liên đoàn Đua thuyền Việt Nam khóa II ảnh 2 Ban chấp hành khóa mới ra mắt.
Trong thời gian qua, Đua thuyền Việt Nam đã đăng cai tổ chức thành công 5 giải thi đấu quốc tế, trong đó có giải lướt ván buồm vô địch thế giới RS:One lần thứ 5 năm 2017 tại Hội An- Quảng Nam; giải lướt ván diều Vô địch châu Á năm 2016 tại Ninh Thuận; trình độ của đội ngũ trọng tài, huấn luyện viên được nâng lên, quan hệ quốc tế ngày càng được mở rộng.

Tham gia các sự kiện thể thao quốc tế, Đua thuyền Việt Nam đã đạt được tổng cộng 179 huy chương các loại trong đó có 73 HCV, 58 HCB, 48 HCĐ. Trong đó có các thành tích nổi bật như 9 HCV SEA Games 28, lần đầu tiên có VĐV giành ngôi vô địch châu Á môn Canoeing, giành 1 HCV tại Cúp Canoeing nữ thế giới, là quốc gia duy nhất tại Đông Nam Á từ trước đến nay có 2 thuyền vượt qua vòng loại  Olympic Rio Brazil 2016, luôn dẫn đầu bảng tổng sắp huy chương tại giải vô địch Rowing Đông Nam Á và Cúp Rowing châu Á.

Tại Đại hội, tập thể BCH Liên đoàn Đua thuyền Việt Nam khóa I  đã được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen, Chủ tịch Liên đoàn Đua thuyền Việt Nam khóa I, ông Phạm Ngọc Minh đã được Bộ VH-TT-DL trao Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp VH-TT-DL, nhiều cá nhân được trao Bằng khen của Bộ VH-TT-DL.

Tin cùng chuyên mục