Ông Đặng Việt Dũng, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng: Đà Nẵng sẽ nỗ lực tổ chức thành công ABG5

* Phóng viên:

Chuẩn bị cho Đại hội Thể thao bãi biển châu Á lần thứ 5 - Đà Nẵng 2016 (ABG5), TP Đà Nẵng dù bị ảnh hưởng bởi mưa bão trong thời gian qua, nhưng ông Đặng Việt Dũng, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, Trưởng ban tổ chức (BTC) địa phương ABG5 (ảnh), đã khẳng định Đà Nẵng sẽ nỗ lực để tổ chức thành công sự kiện quan trọng này.

Ảnh: HẢI NAM

* Phóng viên: Thưa ông, cơn bão số 4 vừa qua đã làm hư hỏng một số hạng mục cơ sở hạ tầng, sân bãi phục vụ thi đấu. Việc này có ảnh hưởng đến công tác chuẩn bị cho ABG5 không?

- Ông Đặng Việt Dũng: Ngay sau khi có thông tin dự báo, Đà Nẵng là một trong những địa phương bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 4, BTC địa phương đã chỉ đạo Sở VH-TT thành phố và các lực lượng có liên quan triển khai các biện pháp đề phòng, giảm thiểu thiệt hại. Các đơn vị thi công đã kịp thời tháo dỡ một phần các khán đài, nhà bạt, sân bãi… đang trong quá trình lắp dựng; di dời, chằng chống một số bảng, biển, biểu trưng tuyên truyền cho đại hội… Tuy nhiên, một số công trình sát biển đã bị hư hỏng, ngã đổ; một phần do ảnh hưởng của thủy triều, sóng biển, gió bão. Đây là những hư hỏng nhỏ nên đơn vị thi công sẽ nhanh chóng khắc phục để kịp phục vụ đại hội. BTC địa phương đã báo cáo và thống nhất với BTC Trung ương xin lùi thời hạn bàn giao mặt bằng tổ chức thi đấu cho Hội đồng Olympic châu Á đến ngày 19-9, thay vì ngày 15-9 như thỏa thuận trước đây. Những thiệt hại do cơn bão số 4 gây ra không đáng kể và tôi tin rằng công tác chuẩn bị sẽ được hoàn tất kịp tiến độ, sẵn sàng cho ABG5. 

*Nếu trong quá trình diễn ra đại hội, Đà Nẵng lại bị ảnh hưởng bởi thiên tai thì công tác tổ chức ABG5 có phương án ứng phó như thế nào?

Chúng ta cần phải xác định rõ ABG5 là đại hội thể thao bãi biển, nơi các môn thể thao diễn ra ngoài trời, trên bãi biển nên ảnh hưởng của thời tiết là không thể tránh khỏi. Tuy nhiên, do thời điểm tổ chức đại hội đã được ấn định nên chúng ta sẽ phải chấp nhận những tình huống xấu do thời tiết.

Về phần mình, chúng tôi cũng đã chuẩn bị những phương án dự phòng. Ví dụ, nếu thời tiết không cho phép, chúng tôi sẽ dời lễ khai mạc, bế mạc vào Cung Thể thao Tiên Sơn. Với các môn thi đấu, trừ trường hợp mưa bão quá lớn buộc phải tạm ngưng; còn với mưa bình thường, các vận động viên vẫn có thể thi đấu được.

ABG5 là cơ hội để quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam nói chung và TP Đà Nẵng nói riêng đến với bạn bè quốc tế, nên chúng tôi sẽ nỗ lực cao nhất để tổ chức thành công sự kiện này.

Xin cảm ơn ông!

10.000 người tham dự ABG5

Theo thông tin từ Tổng cục Thể dục Thể thao, Đại hội Thể thao bãi biển châu Á lần thứ 5 (ABG5) - 2016 tổ chức tại TP Đà Nẵng dự kiến thu hút 10.000 người tham dự, gồm 3.100 VĐV đến từ 42 đoàn thể thao của quốc gia và vùng lãnh thổ châu Á. Sẽ có khoảng 550 giám sát, trọng tài quốc tế cùng 900 cán bộ chuyên môn của Việt Nam tham gia điều hành các sự kiện và 14 môn thi đấu với 22 phân môn, 172 bộ huy chương.

Việt Quang

                                       PHI HẢI (lược ghi)

Tin cùng chuyên mục