Ông chủ Liverpool chê bai La Liga

Chủ sở hữu của Liverpool, John W. Henry mới đây đã đặt dấu hỏi về việc Luis Suarez và Philippe Coutinho muốn rời Anfield và Premier League để chơi ở La Liga, một giải đấu mà ông tin rằng sự cạnh tranh là quá yếu.

Ông chủ John W. Henry (phải) hào hứng bên cạnh HLV Jurgen Klopp. Ảnh: Getty Images
Ông chủ John W. Henry (phải) hào hứng bên cạnh HLV Jurgen Klopp. Ảnh: Getty Images

Barcelona đã chi hơn 200 triệu bảng để thuyết phục Suarez và Coutinho tìm mọi cách để rời khỏi Liverpool lần lượt trong năm 2014 và đầu năm 2018, nhưng cả 2 cầu thủ này hiện phải ngồi nhà để xem đội bóng cũ của mình quyết đấu Real Madrid ở trận chung kết Champions League vào thứ bảy này.

W. Henry rất ít lên tiếng về đội bóng mà công ty của ông đang sở hữu. Tuy nhiên, trước thời khắc đỉnh cao nhất kể từ khi mua lại Liverpool trong năm 2010, vị tỷ phú 68 tuổi người Mỹ đã hào hứng phát biểu, và trong cách nói dường như ông vẫn còn đôi chút tiếc nuối việc phải mất những ngôi sao như Suarez và Coutinho.

“Có thể tôi là một người Mỹ, nhưng tôi thật sự cảm thấy khó hiểu vì sao một cầu thủ lại muốn rời Liverpool”, W. Henry nói với AP. “Liverpool là CLB có lịch sử to lớn và giàu truyền thống, được hâm mộ trên toàn thế giới. Tất nhiên, Liverpool không muốn bất kỳ ngôi sao nào, sẽ luôn nỗ lực giữ chân cầu thủ. Nhưng cầu thủ lại muốn ra đi, tôi không hiểu tại sao họ lại muốn đến với một giải đấu quá thiếu sức cạnh tranh, nơi họ phải thi đấu 30 trận vô nghĩa mỗi năm và chờ đợi các trận Champions League. Cuối tuần này, họ phải xem trậu đấu mà lẽ ra họ có thể đã được ra sân thi đấu”.

Tất nhiên, W. Henry cũng dành những lời khen đặt biệt cho HLV Jurgen Klopp, người đưa Liverpool từ vị trí thứ 8 trong năm 2016 lên tốp 4 trong 2 mùa giải liên tiếp, đặc biệt nhất vẫn là góp mặt ở trận chung kết Champions League kể từ năm 2007: “Jurgen đã làm được một công việc to lớn, đã đưa chúng tôi đến vị trí đáng được tôn trọng này. Anh ấy thật sự truyền cảm hứng không chỉ cho các cầu thủ, mà còn cho những người yêu mến CLB này. Jurgen là một nhà lãnh đạo thiên bẩm”.

Tin cùng chuyên mục