Ông bầu của Tyson Fury: “Joshua chỉ dám đấu với Usyk”

Sự tự tin đang lên sau khi chứng kiến võ sĩ của mình – Tyson Fury “giận dữ” hồi sinh từ cõi chết, quay trở lại đấu hòa với Deontay Wilder “cuồng nộ” dù bị đấm đo sàn những 2 lần, ông bầu của tay đấm người Anh miệng tuyên bố, người của ông hiện là quyền thủ số 1 thế giới, và nhạo báng Anthony Joshua chỉ dám đấu với những người như Oleksandr Usyk mà thôi…

Tyson Fury và Frank Warren
Tyson Fury và Frank Warren

Trong buổi trả lời phỏng vấn báo giới gần đây, Warren tin rằng, “Vua Di-gan” mới là quyền thủ hạng nặng số 1 thế giới, và rằng AJ không còn là “minh chủ của giới giang hồ”. Ông bầu của Fury mạnh miệng tuyên bố: “AJ không còn là gã trai quyền lực nhất của làng quyền hạng nặng. Tôi nói điều đó khi những trận đấu quyền giỏi nhất quyết định nên người nào là giỏi nhất. Nó quyết định nên ai mới là quyền thủ số 1 thế giới. Tôi biết, tôi có vẻ thiên kiến, nhưng Tyson Fury đang là số 1 thế giới ngay vào lúc này, và với tôi, Wilder là số 2, hay cũng có khi cậu ta chia sẻ ngôi số 1 cùng với Fury vậy!”.

Ông bầu của Tyson Fury: “Joshua chỉ dám đấu với Usyk” ảnh 1 Wilder và ông bầu Shelly Finkel
“Tuy nhiên, AJ giờ đây chỉ như là một kẻ chuyên núp gió, vì những gã trai kia, họ tiến lên và chiến đấu ở độ tuổi của mình. Họ đang ở đỉnh cao phong độ. Họ không lựa chọn đối đầu với những đối thủ già nua, đó không phải là một trận đấu chỉ để đẩy bỏ trách nhiệm. Tyson thì gần như đang ở đỉnh cao phong độ”, Warren khẳng định.

Warren sau đó chuyển hướng công kích sang cả “đại kình địch” Barry Hearn, ông bầu lớn phía sau lưng của AJ, và con trai của Barry – Eddie Hearn, vốn đang là người chịu trách nhiệm quản lý chính với võ sĩ trẻ người Anh: “Ông bầu của Joshua, ông Barry Hearn, chẳng phải là một kẻ khờ khạo, ông ta là một kế toán. Ông ta đã đổi từ thành tích sang những kế hoạch kinh doanh, tất cả là để bán vé và kiếm thật nhiều tiền. Họ từng nói rằng, thậm chí họ cũng có thể đấu với Chuột Mickey mà vẫn có thể bán sạch vé. Nhưng tôi không quan tâm liệu họ có bao giờ đấu với Deontay Wilder hay là không, đó là câu từ của họ”.

Ông bầu của Tyson Fury: “Joshua chỉ dám đấu với Usyk” ảnh 2 AJ và Eddie Hearn, con trai của Barry Hearn
Nói về đối thủ tương lai của AJ, Warren tiết lộ “tin động trời”: “Hiện tại, tôi đang nghe được rằng, đối thủ sắp tới của Joshua vào ngày 13-4 sẽ không phải là Dillian Whyte, mà đó sẽ chính là Oleksandr Usyk. Hãy để họ chơi với điều đó. Còn tôi, tôi biết tại sao họ lựa chọn võ sĩ người Ucraina. Anh ta là một võ sĩ nhỏ bé, nhẹ cân hơn, và không phải là một chuyên gia đánh quyền tấn công”.

Thông tin về việc Usyk sẽ đấu với AJ vẫn chưa được chính thức xác nhận. Nhưng nếu trận đấu này diễn ra, đó sẽ lại là “một bước lùi” của AJ. Người sau khi đánh bại Vladimir Klitschko, rồi Joseph Parker, lại không lựa chọn đối đầu với những đối thủ lớn, mà gần đây nhất, chỉ đấu với đối thủ “dưới màu” người Nga là Alexander Povetkin.

Ông bầu của Tyson Fury: “Joshua chỉ dám đấu với Usyk” ảnh 3 Nếu chọn Usyk, đó sẽ là một bước lùi của AJ
Usyk không phải là một võ sĩ hạng xoàng, trái lại, anh đang sở hữu các đai vô địch của WBA (Super), WBC, IBF, WBO và The Ring, nhưng là ở hạng dưới nặng. Để đấu với AJ, anh sẽ phải thăng hạng cân, bất lợi sẽ thuộc về anh. Trong khi đó, phía Fury vẫn đang tìm kiếm trận tái chiến với Wilder “cuồng nộ”.

Tin cùng chuyên mục