Olympique Lyon ký hợp đồng với Marcelo: Gia cố hàng thủ

Việc “cựu thế lực” của Ligue 1, Olympique Lyon, ký hợp đồng với trung vệ ngôi sao người Brazil Marcelo được cho là một động thái để “Les Gones” gia cố hàng phòng thủ. 
Marcelo ra mắt Olympique Lyon.
Marcelo ra mắt Olympique Lyon.
Marcelo cũng được kỳ vọng sẽ giúp đưa OL bước vào thời kỳ mới cùng những tài năng hứa hẹn như Bertrand Traoré và Mariano Diaz sau khi chia tay “một thế hệ nhân tài cây nhà lá vườn” là Alexandre Lacazette (đã chuyển sang Arsenal), Corentin Tolisso (chuyển sang Bayern Munich) và Maxime Gonalons (chuyển sang AS Roma).

Marcelo, với khả năng phòng thủ tốt, thể hình tốt (cao đến 1,91m) nên khả năng tranh chấp bóng tay đôi lẫn khả năng tranh chấp bóng bổng đều tốt, được cho là rất phù hợp với OL trong thời kỳ mới đầy hứa hẹn. “Besiktas là một CLB vĩ đại ở Thổ Nhĩ Kỳ, nhưng Lyon có một cái tên thậm chí còn lớn hơn nếu bạn hỏi về đội bóng này ở Brazil. Tôi rất hạnh phúc khi được hiện diện ở đây, Lyon là một cơ hội tuyệt vời cho tương lai của tôi.

Điều quan trọng là đến với Lyon, đến với Ligue 1, để sự hiểu biết của mọi người dành cho tôi tại Brazil phát triển hơn nữa, có thể dẫn lối đến việc tôi được triệu tập vào đội hình tuyển quốc gia. Lần cập bến đậu mới này là rất quan trọng trong việc chứng tỏ vào một ngày nào đó rằng, tôi có khả năng lấy suất đội tuyển. Tôi chấp nhận lời đề nghị của OL như là một thách thức mới trong sự nghiệp của mình”, Marcelo cho biết. 

Thực chất, cầu thủ 30 tuổi quê ở Sao Vicente chỉ là “người tiếp bước truyền thống của các… vũ công Samba ở sân Parc Olympique Lyonnais. Trước anh, từng có rất nhiều người Brazil thành danh ở OL và được triệu tập vào màu áo của tuyển Vàng – Xanh, đơn cử như Juninho, Sonny Anderson, Cris, Claudio Caçapa. Với truyền thống như vậy, Marcelo đang hy vọng bản thân anh sẽ đi đúng đường theo các bậc “tiền bối” của mình.

Với việc những trung vệ thâm niên của OL như Nicolas Nkoulou và Mapou Yanga-Mbiwa thất bại trong việc củng cố vị trí của bản thân, còn hậu vệ trẻ người Argentina Emmanuel Mammana vẫn còn cần rất nhiều thời gian để phát triển, chắc chắn sẽ có nhiều cơ hội để Marcelo mang chất lượng và chất thép trong lối chơi của mình đến với hàng thủ đã để lọt lưới 48 bàn mùa trước chỉ tính riêng ở đấu trường Ligue 1. “Tôi là một cầu thủ rất nhanh bất chấp chiều cao và cân nặng của tôi. Năm nay 30 tuổi, tôi có rất nhiều kinh nghiệm và đã chơi một số trận đấu đáng kể ở những giải VĐQG châu Âu khác nhau. Đó chính là thế mạnh của tôi”, Marcelo, người đã chơi cho Santos ở Brazil trước khi chuyển sang châu Âu và kinh qua hàng loạt đội bóng như là Wisla Krakow (Ba Lan), PSV Eindhoven (Hà Lan), Hannover 96 (Đức), rồi sau đó chuyển đến với làng bóng Thổ Nhĩ Kỳ.

Sự xuất hiện của Marcelo trong đội hình của HLV Bruno Genesio cũng được cho là giúp ông này giải quyết “cơn khủng hoảng lãnh đạo”, sau khi thủ quân cũ là Gonalons đã chuyển sang chơi bóng ở nước Ý. Mạnh mẽ và quyết đoán, Marcelo hoàn toàn có đầy đủ tố chất để trở thành người đội trưởng mới ở sân Parc Olympique Lyonnais. Tuy vậy, Marcelo vẫn bình tĩnh: “HLV sẽ chọn thủ quân cho mình. Còn tôi, tôi ở đây là để giúp đội bóng này cho dù tôi có đeo băng thủ quân trên tay hay không. Băng thủ quân không thể khiến bạn trở thành một người lãnh đạo”.

Tin cùng chuyên mục