Olympic Việt Nam thoải mái chờ Nhật Bản

Những tính toán ban đầu trong việc nắm bắt đối thủ ở vòng 1/8 của đội Olympic Việt Nam coi như phải chờ tiếp đến sau lượt trận cuối cùng. Khả năng gặp Hàn Quốc là rất thấp, trong khi chuyện gặp một trong hai “kỳ phùng địch thủ” ở khu vực Đông Nam Á là Malaysia hay Thái Lan là có khả năng.

Văn Toàn sẽ có cơ hội ra sân trong trận này? Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Văn Toàn sẽ có cơ hội ra sân trong trận này? Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

Mọi chuyện vẫn còn ở phía trước và điều mà ông Park quan tâm lúc này là tạo sự thoải mái về mặt tâm lý cho các học trò trước cuộc so tài cùng Nhật Bản vào tới 19-8. Thậm chí, đội còn phải tính đến khả năng sút luân lưu nếu như cuộc so tài với Nhật Bản kết thúc với tỷ số hòa.

Việc đội Nhật Bản cử đội U21 dự Asiad 2018 dù làm giảm sức mạnh của họ, nhưng dễ làm các đối thủ chủ quan. Bởi lẽ mô hình bóng đá của Nhật Bản đã đạt tầm World Cup, và việc cử đội U21 đi dự cũng chưa phải là điều làm thầy trò ông Park hy vọng sẽ có trận đấu dễ dàng. 

Olympic Việt Nam thoải mái chờ Nhật Bản ảnh 1 Ông Park trả lời phỏng vấn vào chiều 18-8
Khả năng Việt Nam vẫn dàn bộ khung chủ lực trong trận đấu này, vừa để giữ "lửa" cho các đôi chân và cũng tránh việc để thua bàn sớm. Bởi lẽ Malaysia đã lộ diện sự khó chịu của mình thì nếu có cơ hội lấy ngôi đầu bảng D để tránh đối thủ này, hẳn ông Park sẽ không bỏ qua.

Ông vẫn còn nhiều quân bài chưa tung ra trong hai trận vừa qua, nhất là bộ đôi tiền vệ Minh Vương, Văn Toàn sẽ là những miếng đánh bất ngờ. 

Chiều 18-8 đội đã có buổi tập nhẹ trên sân tập, chủ yếu là để các cầu thủ thả lỏng nhằm tạo sự thoải mái trước cuộc so tài với Nhật Bản vào tối 18-8.

Tin cùng chuyên mục