Giải bóng đá chào mừng 1.000 năm Thăng Long-Hà Nội - Cúp Eximbank 2010:

Olympic Việt Nam thắng Olympic Malaysia 2 - 1

Olympic Việt Nam đã dành chiến thắng khá vất vả trước lối đá rát của các cầu thủ Olympic Malaysia. Pha phá bóng hết sức khó hiểu của thủ môn Tấn Trường đã khiến cho nhiều CĐV Olympic Việt Nam hồi hộp suốt hiệp 2 khi mà thể lực sung mãn đã giúp các cầu thủ Olympic Malaysia phần nào nắm thế chủ động trên sân.
Olympic Việt Nam thắng Olympic Malaysia 2 - 1

(SGGPO),- Olympic Việt Nam đã dành chiến thắng khá vất vả trước lối đá rát của các cầu thủ Olympic Malaysia. Pha phá bóng hết sức khó hiểu của thủ môn Tấn Trường đã khiến cho nhiều CĐV Olympic Việt Nam hồi hộp suốt hiệp 2 khi mà thể lực sung mãn đã giúp các cầu thủ Olympic Malaysia phần nào nắm thế chủ động trên sân.

Đội hình xuất phát của Olympic Việt Nam: Thủ môn Bùi Tấn Trường, Long Giang, Minh Đức, Quốc Long, Văn Thắng, Ngọc Điểu, Đức Thiện, Anh Đức, Văn Hiếu, Thanh Trung, T Đình Đồng, HLV trưởng Phan Thanh Hùng.

Olympic Việt Nam thi đấu với đội hình 4-5-1, tiền đạo đá cắm chính là Anh Đức, hỗ trợ phía dưới là 5 tiền vệ Văn Thắng, Ngọc Điểu, Đức Thiện, Văn Hiếu và Thanh Trung. Trấn giữ hành lang phải là hậu vệ Quốc Long, trái là Đình Đồng. Cặp trung vệ là Long Giang và Minh Đức.

Các cầu thủ Olympic Việt Nam nhập cuộc đầy bản lĩnh, tự tin cầm bóng tấn công vào khung thành đối phương. Tiền đạo Anh Đức với sức càn lướt tốt của mình cùng kỹ thuật khéo léo đã nhiều lần làm hàng thủ Olympic Malaysia chao đảo. Các cầu thủ còn lại triển khai bóng nhanh bằng các pha phối hợp một chạm cùng lối đánh đa dạng đã giúp Olympic Việt Nam làm chủ hoàn toàn thế trận trong những phút đấu của hiệp một.

Đức Thiện (17, VN) đi bóng trước sự bám sát của Rahim Safiq (8, Malaysia). Ảnh: NGUYỄN NHÂN

Đức Thiện (17, VN) đi bóng trước sự bám sát của Rahim Safiq (8, Malaysia). Ảnh: NGUYỄN NHÂN

Ở trận thi đấu trước đó, Olympic Singapore đã cầm hòa Olympic Iran với tỷ số 1 - 1 cho dù Olympic Iran được đánh giá là ứng cử viên vô địch số một ở giải đấu này. Olympic Iran mở tỷ số trước trong hiệp 1 nhưng sau đó đã để Olympic Singapore gỡ hòa trong hiệp 2.

Về phía các cầu thủ Olympic Malaysia, lối chơi đeo bám, áp sát đối phương cả trên phần sân khách phần nào hạn chế được các miếng đòn tấn công của Olympic Việt Nam. Olympic Malaysia sẵn sàng nhường khu trung tuyến để thực hiện các pha phản công nhanh, đầy sức mạnh hòng làm bất ngờ đối phương.

Trong một hiệp thi đấu rất hay, tiền đạo Anh Đức chỉ cần 25 phút đầu tiên để hai lần chọc thủng lưới đối phương, Olympic Malaysia, ở các phút 18 và 25 bằng những pha tấn công vỗ mặt đẹp mắt (mời xem video hiệp 1 của trận đấu).

Niềm vui chiến thắng không trọn vẹn hiệp đấu thứ nhất khi mà ở phút thứ 44, thủ môn Tấn Trường đã "biếu không" cho Olympic Malaysia một bàn thắng sau một pha đá bóng lên, trợt chân khó hiểu. Anh có đầy đủ thời gian cũng như không gian để phát bóng lên, thế nhưng cú phát bóng lên lại trở thành đường chuyền hết sức thuận lợi cho đội bạn công phá khung thành đội nhà, Tahala đã không "từ chối" món quà này, thu ngắn cách biệt xuống còn 1-2 cho Olympic Malaysia.

Hiệp 1 kết thúc với tỷ số 2 - 1 nghiêng về Olympic Việt Nam.

Olympic Việt Nam thắng Olympic Malaysia 2 - 1 ảnh 2

Hiệp 2 của trận đấu diễn ra ngắn quãng, vỡ vụn trước tiếng còi ngưng trận đấu của trọng tài sau các pha đá rát của các cầu thủ Olympic Malaysia. Ở hiệp thi đấu này, các cầu thủ Olympic Malaysia đã trình diễn một nền tảng thể lực tuyệt vời với những pha dắt bóng nhanh và mạnh mẽ. Họ cũng không ngần ngại va chạm nhằm hạn chế lối chơi bùng nổ của Olympic Việt Nam.

Trước lối đá rát hết sức khó chịu của Olympic Malaysia, Olympic Việt Nam ít tạo được cơ hội tấn công khung thành đối phương và thậm chí để lộ ra nhiều sơ hở ở hàng thủ khi mà thể lực không cho phép ở những phút cuối trận đấu. Một loạt các pha phản công nhanh của Olympic Malaysia phần nào xuyên thủng được hàng hậu vệ Olympic Việt Nam.

Cuối cùng, sự nỗ lực của các cầu thủ Olympic Việt Nam đã được đền đáp khi bảo vệ thành công chiến thắng sít sao 2 - 1 trước Olympic Malaysia. Tấn Trường đã thi đấu khá hiệu quả trong hiệp đấu thứ hai này. Olympic Việt Nam dành trọn 3 điểm trong ngày đầu ra quân.

Video: Các pha gay cấn trong hiệp 2. Nguồn: VTV2, thực hiện: Minh Sĩ

Thứ Năm, ngày 30-9, Olympic Việt Nam sẽ gặp Olympic Singapore, trong khi Olympic Malaysia gặp Olympic Iran.

Tiến Tùng

Tin cùng chuyên mục