Olympic Việt Nam – Olympic Syria (19g30, ngày 27-8): Cẩn trọng vẫn hơn

Hai đội không quá xa lạ gì nhau khi đã từng đối đầu ở vòng bảng tại VCK giải U23 châu Á 2018 diễn ra hồi đầu năm. Trong trận đấu ấy, Việt Nam chỉ cần hòa, trong khi Syria phải thắng thì mới lấy vé vào vòng trong. Hệ thống phòng ngự kiên cường của HLV Park Hang-seo đã đem về tỷ số hòa 0-0. Syria bị loại từ trận hòa ấy, còn Việt Nam sau đó đi đến trận tranh chung kết.

U23 Việt Nam từng loại Syria ở VCK giải U23 châu Á 2018. Ảnh: ANH KHOA
U23 Việt Nam từng loại Syria ở VCK giải U23 châu Á 2018. Ảnh: ANH KHOA

Đó là câu chuyện thần kỳ của thầy trò ông Park Hang-seo tại Thường Châu (Trung Quốc) hồi đầu năm. Chiều 27-8, đội Olympic Việt Nam sẽ gặp lại đối thủ quen biết trên và hẳn nhiên, trận đấu này sẽ không có tỷ số hòa và nếu nhìn sâu vào thực lực của hai đội, hẳn sẽ có nhiều e ngại cho các cầu thủ Việt Nam.

Ngoại trừ trung vệ Tiến Dũng, các cầu thủ còn lại của Olympic Việt Nam đều đang thi đấu tại V-League, thậm chí rất nhiều trong số ấy đang là trụ cột ở CLB như ở Hà Nội, HA.GL, SLNA và bộ khung này cũng chính là nòng cốt cho cả đội tuyển quốc gia.

Olympic Việt Nam – Olympic Syria (19g30, ngày 27-8): Cẩn trọng vẫn hơn ảnh 1 Công Phượng, Văn Toàn và Văn Quyết lại sẽ bùng nổ trong trận gặp Syria? Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Ở bên kia sân, Olympic Syria cũng tương tự khi dàn cầu thủ hiện nay của họ cũng là nòng cốt cho ĐTQG nước này, đội tuyển vốn đang xếp hạng 6 châu Á chỉ thua Iran, Australia, Nhật  Bản và Saudi Arabia. Hơn đội Việt Nam gần 100 bậc.

HLV Fakeer Muhammad tự tin tuyên bố sẽ hoàn thành mục tiêu vào đến trận chung kết của Asiad lần này khi trả lời câu hỏi về khả năng tái ngộ Việt Nam ở vòng tứ kết. Trong tay ông, ngoài cặp tiền đạo lợi hại Anez – Almarmour là sự đồng đều ở các tuyến, nhất là sự chặt chẽ ở hệ thống phòng ngự.

Olympic Việt Nam – Olympic Syria (19g30, ngày 27-8): Cẩn trọng vẫn hơn ảnh 2 Syria hẳn cũng đang trong chờ trận này để đòi món nợ đã thua hồi đầu năm. Ảnh: ANH KHOA
Với Olympic Việt Nam, đã loại Bahrain một cách chật vật để lấy vé đi tiếp. Với nhiều người thì trận thắng chật vật ấy hóa ra lại là điều hay cho các cầu thủ Việt Nam. Họ đã được thử thách trong gian khó để từ đó sẽ thận trọng hơn, mạnh mẽ hơn khi mà độ khó từ đối thủ ở vòng knock-out sẽ tăng dần.

Văn Toàn, Công Phượng bùng nổ vào cuối trận gặp Bahrain và góp phần đem chiến thắng về cho đội nhà. Nhưng khả năng đá chính của cả hai trong trận này cũng chưa hẳn 100%.

Olympic Việt Nam – Olympic Syria (19g30, ngày 27-8): Cẩn trọng vẫn hơn ảnh 3 Văn Toàn sẽ tiếp tục gây vất vả cho hàng thủ Syria
Văn Toàn vốn khuyết về thể lực nên thường phát huy tác dụng khi tung vào sân từ ghế dự bị trong vai trò quấy rối ở hành lang phải. Còn Công Phượng có thể vẫn được ông thầy người Hàn Quốc sử dụng như một lá bài tẩy trong thời điểm quyết định.

Lịch thi đấu vòng tứ kết (ngày 27-8):
16 giờ: Uzbekistan – Hàn Quốc; Saudi Arabia – Nhật Bản
19g30: Việt Nam – Syria; UAE – CHDCND Triều Tiên

Tin cùng chuyên mục