Olympic Việt Nam - Olympic Nhật Bản: Giữ quân hay... xả láng?

Trong trận gặp Nhật Bản vào chiều 19-8, liệu ông Park sẽ có những phép tính nào? Tung đội hình mạnh nhất để quyết chiến nhằm tranh ngôi đầu bảng hay thận trọng giữ quân bài chủ lực cho vòng knock-out? 
Anh Đức (trái) và Olympic Việt Nam phải chiến đấu hết mình bất kể đối thủ là ai. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Anh Đức (trái) và Olympic Việt Nam phải chiến đấu hết mình bất kể đối thủ là ai. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

Cuối cùng, ngôi đầu bảng E đã rõ, sớm thuộc về Malaysia sau khi đội này bất ngờ đánh bại Hàn Quốc 2-1. Điều đó nghĩa là đội thua trong trận Việt Nam - Nhật Bản sẽ gặp Malaysia. Trong khi nếu xếp nhất bảng cũng chưa hẳn đụng Hàn Quốc mà có thể gặp "người quen"... Thái Lan. 

Mọi chuyện vẫn còn ở phía trước, đối thủ ở vòng knock-out của Việt Nam vẫn chưa lộ diện và dĩ nhiên, sau chiến thắng trước Hàn Quốc, Malaysia đã có lời cảnh báo cho thầy trò ông Park rằng họ không phải đối thủ dễ chịu - vì ở sân chơi Đông Nam Á, Malaysia từng để lại nhiều trận thua đau cho đội tuyển Việt Nam. 

Trở lại với cuộc so tài cùng Nhật Bản vào tối 19-8, liệu ông Park sẽ có những phép tính nào? Tung đội hình mạnh nhất để quyết chiến nhằm tranh ngôi đầu bảng hay thận trọng giữ quân bài chủ lực cho vòng knock-out? 

Việc đội Nhật Bản cử đội U.21 dự Asiad 2018 dù làm giảm sức mạnh của họ, nhưng dễ làm các đối thủ chủ quan. Bởi lẽ mô hình bóng đá của Nhật Bản đã đạt tầm World Cup, và việc cử đội U.21 đi dự cũng chưa phải là điều làm thầy trò ông Park hy vọng sẽ có trận đấu dễ dàng. 

Khả năng Việt Nam vẫn dàn bộ khung chủ lực trong trận đấu này vừa để giữ "lửa" cho các đôi chân và cũng tránh việc để thua bàn sớm. Bởi lẽ Malaysia đã lộ diện sự khó chịu của mình thì nếu có cơ hội lấy ngôi đầu bảng D, hẳn ông Park sẽ không bỏ qua. Ông vẫn còn nhiều quân bài chưa tung ra trong 2 trận vừa qua, nhất là bộ đôi tiền vệ Minh Vương, Văn Toàn- có thể là những miếng đánh bất ngờ. 

Rất có thể ở trận này ông sẽ có tính toán để Anh Đức nghỉ ngơi và tạo cơ hội cho Công Phượng thể hiện bởi tuổi tác của Anh Đức đã ngoài 30, đá chính 2 trận vừa qua cũng cần được thả lỏng cho vòng knock-out.

Thể lệ môn bóng đá nam

- Tham dự 25 đội, được chia 5 bảng 4 đội và 1 bảng 5 đội. Hai đội đứng đầu mỗi bảng cùng 4 đội xếp thứ 3 có thành tích tốt vào vòng 1/8.

- Nếu có 2 đội bằng điểm ở vòng bảng, sẽ xét lần lượt: 1. Thành tích đối đầu; 2. Hiệu số bàn thắng/ bại trong các trận đối đầu trực tiếp; 3. Số bàn thắng ghi được trong các trận đối đầu trực tiếp; 4. Hiệu số bàn thắng bại trong tất cả các trận đã đấu; 5. Số bàn thắng ghi được trong tất cả các trận đã đấu; 6. Đá luân lưu 11m trong trường hợp cần phân định thứ hạng của chỉ 2 đội, và 2 đội cùng thi đấu trên sân; 7. Điểm fair-play; 8. Bốc thăm.

- Từ vòng 1/8, nếu 2 đội không thể phân định thắng/ thua trong 90 phút sẽ thi đấu hiệp phụ. Nếu 2 hiệp phụ kết thúc với tỷ số hòa, đôi bên đá luân lưu chọn đội giành vé đi tiếp. Nếu trận tranh huy chương đồng bất phân thắng/ thua trong 90 phút, đôi bên thi đấu luân lưu luôn chứ không đá hiệp phụ. 

KHÁNH VÂN

Tin cùng chuyên mục