Olympic Việt Nam gặp khó trong những ngày đầu ở Jakarta

Những khó khăn không đáng có về chuyện sân bãi đã làm cho thầy trò HLV Park Hang-seo cảm thấy sự khởi đầu không được như ý trong quá trình chuẩn bị cho Asiad 2018. 
Olympic Việt Nam đã có buổi tập... đáng nhớ trên sân xi-măng. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Olympic Việt Nam đã có buổi tập... đáng nhớ trên sân xi-măng. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

Sang Indonesia trước 3 ngày nhằm chuẩn bị cho trận đầu tiên gặp Olympic Pakistan vào ngày 14-8. Tuy nhiên, đội Olympic Việt Nam đã gặp những khó khăn không đáng có về chuyện sân bãi tập luyện.

Đầu tiên là đội được bố trí tập ở sân Sutasoma 2, cách khách sạn nơi đội lưu trú gần 50km. Nếu tính chuyện di chuyển hàng ngày mất cả 100km thì dễ làm cầu thủ mất sức. Từ việc trên, Ban huấn luyện cũng phải chỉnh lại thời gian chuẩn bị nhằm thuận lợi hơn cho việc di chuyển.

Olympic Việt Nam gặp khó trong những ngày đầu ở Jakarta ảnh 1 Đã vào đến sân có mặt cỏ tốtt, nhưng tất cả chỉ... ngắm rồi về chưa chưa được tập
Tiếp đến, theo kế hoạch thi đội Olympic Việt Nam được xếp tập ở sân này lúc 18 giờ ngày 12-8. Tuy nhiên vào giờ chót, Ban tổ chức đã thông báo lùi giờ tập của đội lên 20 giờ. Theo tính toán, nếu giữ theo lịch tập này cùng với thời gian di chuyển thì đội sẽ về đến khách sạn vào nửa đêm.

Sau cùng, thầy trò ông Park đành phải đi… tham quan sân thi đấu Mukti Wibawa và trở về khách sạn tập nhẹ ở khuôn viên bên cạnh sau khi thông báo hủy buổi tập ở sân.

Olympic Việt Nam gặp khó trong những ngày đầu ở Jakarta ảnh 2 Và cùng... làm nóng ở ngoài đường
Trao đổi về vấn đề này, trưởng đoàn Dương Vũ Lâm cho biết: “Thực ra mà nói, về phía bạn chúng tôi không biết lý do vì sao. Nhưng khi chúng tôi thấy lịch và lên xe chuẩn bị đi thi đấu cách đấy 5 phút thì BTC báo chúng ta không được tập, phải đổi giờ xuống 20 giờ. Sau khi chúng tôi có ý kiến, họ nhận lỗi là giữa Ủy ban Olympic và Liên đoàn bóng đá Indonesia đã có những trục trặc nhất định.
Olympic Việt Nam gặp khó trong những ngày đầu ở Jakarta ảnh 3 Thầy trò ông Park đã có buổi đầu thiếu thoải mái tại Indonesia
Tuy nhiên, sau đó lịch tập ấn định lúc 18 giờ không được phép vì nằm trong khu vực quân sự. Họ cần phải có giấy phép từ BTC mới được. Ông Lâm nói thêm: “Chúng tôi bàn với HLV trưởng Park Hang-soe, ông cho rằng quá trễ phải dừng buổi tập hôm nay và chuyển sang ngày mai. Đó là sự cố đáng tiếc chúng tôi phải cố gắng thích ứng với mọi tình huống.

Tin cùng chuyên mục