Olympic mùa Đông 2018: Nữ VĐV 17 tuổi để bụng đói nhằm thắng HCV

Sau Mirai Nagasu, lại có một nữ VĐV người Mỹ gốc Đông Á khác trở thành tâm điểm ở Thế vận hội mùa Đông PyeongChang 2018. Cô gái 17 tuổi gốc Hàn Quốc Chole Kim đã giành tấm HCV đơn nữ ở nội dung trượt tuyết half-pipe và điều đặc biệt là, cô đã để… bụng đói khi thực hiện màn trình diễn “săn Vàng” của mình.

Chloe Kim
Chloe Kim

Kim (sinh ngày 23-4-2000), con của một gia đình người Hàn Quốc cư trú tại California, đã luôn được đánh giá là ứng cử viên vô địch khi đến với Olympic PyeongChang 2018. Và cô đã không khiến những người kỳ vọng cô phải thất vọng.

Trong màn trình diễn ấn tượng đầu tiên, Kim ngay lập tức đã vươn lên dẫn đầu với 93,75 điểm. Thi đấu chùng xuống ở lần biểu diễn thứ 2, sau đó, Kim lại bùng nổ với 2 màn trình diễn cuối cùng đạt mức 98,25 điểm đồng nhất. Sau khi đã nắm chắc chiến thắng, Kim thậm chí còn khiến các CĐV phải hào hứng khi thực hiện 2 động tác quay vòng 1080 độ trên không, động tác cực khó mà cô từng thực hiện tại US Grand Prix 2016 (và trở thành nữ VĐV đầu tiên dám thực hiện màn biểu diễn nghẹt thở này).

Cú xoay 1080 độ của Kim
Sự tự tin của Kim là rất cao khi ở quãng nghỉ ngơi giữa các lần thi đấu, cô còn có thời gian chọc ngoáy trên Twitter với nội dung: “Tôi ước tôi đã ăn hết cái bánh xăng-uýt bữa sáng của mình, nhưng sự cứng đầu của tôi đã quyết định là để bụng đói và giờ đây tôi đang đói ngấu”.

Kim tỏ ra cực kỳ xúc động: “Tôi đang ngập tràn trong cảm xúc. Cả cái trải nghiệm này thật là điên khùng. Đây là thành tích tốt nhất mà tôi không thể đòi hỏi gì hơn. Đó đã là một quãng hành trình quá dài. Bạn nghe nhiều về Olympic, nhưng được trở thành một phần của Đại hội thể thao này lại là một câu chuyện hoàn toàn khác hẳn. Tôi thật may mắn khi được đến đây, và trải qua trải nghiệm này. Được chia sẻ câu chuyện của tôi với cả thế giới quả là rất tuyệt vời.

Olympic mùa Đông 2018: Nữ VĐV 17 tuổi để bụng đói nhằm thắng HCV ảnh 2 Kim khóc vì hạnh phúc
Cha mẹ của Kim sinh ra ở Seoul (Hàn Quốc). Đa phần họ hàng của cô vẫn đang sống ở đây. Cha mẹ cô gặp gỡ nhau ở Thụy Sỹ và sau đó se duyên ở Long Beach (California), nơi Kim được sinh ra. Cha của Kim, ông Jong Jin Kim hạnh phúc cho biết trên CNN: “Tôi rất bị áp lực bởi vì mọi người đều nói với tôi con bé sẽ giành được HCV. Nhưng không ai biết trước được kết quả và tôi cũng không kiểm soát được chuyện đó. Giờ đây, tôi thấy hạnh phúc. Mọi áp lực đã bay biến. Tôi trở thành cha của nữ VĐV giành HCV Olympic. Không có nhiều người cha có được cảm xúc này”.

Tin cùng chuyên mục