Olympic mùa Đông 2018: Nữ hoàng băng tuyết chỉ giành HCĐ nội dung đổ đèo

“Nữ hoàng băng tuyết” Lindsey Vonn đã giành một trong những danh vị cuối cùng ở trong sự nghiệp đầy màu sắc của mình. Rất tiếc, đó không phải là “chiến thắng bằng Vàng” như là cô kỳ vọng. Vonn chỉ thắng được tấm HCĐ ở nội dung trượt tuyết đổ đèo tại Olympic mùa Đông PyeongChang 2018.
"Nữ hoàng băng tuyết" Lindsey Vonn
"Nữ hoàng băng tuyết" Lindsey Vonn

Vonn đã thất bại trong nội dung thi đấu sở trường từng giúp cô thắng đến... 42 tấm HCV ở đấu trường World Cup. Cô đã để thua nữ VĐV Sofia Goggia (Italia, người tự phong cho bản thân mình biệt danh “Samurai”) – người đạt thành tích 1 giờ 39 phút 22 giây và thua Ragnhild Mowinckel (Na Uy) – người đạt thành tích chậm hơn 0,09 giây. Thành tích củ Vonn chậm hơn của Goggia 0,42 giây.

Vonn đã gặp phải một số sai sót trong phần thi của mình, nhưng cũng không thể phủ nhận màn trình diễn quá xuất sắc của Goggia. Sao cũng được, với tấm HCĐ mới giành được, Vonn (năm nay 33 tuổi) đã trở thành nữ VĐV lớn tuổi nhất giành được huy chương Olympic ở nội dung đổ đèo Alpine. Đây gần như cũng sẽ là màn trình diễn cuối cùng của Vonn ở nội dung đổ đèo, không chỉ với Olympic nói riêng mà ở cả các đấu trường khác.

“Nữ hoàng băng tuyết” cho biết: “Tôi đã cống hiến hết tất cả khả năng mà tôi có trong màn trình diễn ngày hôm nay. Sofia đơn giản đã trượt tuyết hay hơn tôi mà thôi. Thật đáng buồn. Đây sẽ là màn thi trượt tuyết đổ đèo cuối cùng của tôi. Tôi ước là tôi có thể tiếp tục thi đấu. Tôi đã trải qua rất nhiều niềm vui với nội dung thi đấu này, và tôi thích những gì mà tôi đã làm, nhưng cơ thể của tôi không thể tiếp tục trong 4 năm kế tiếp. Dù sao, tôi vẫn tự hào khi được đại diện và thi đấu cho đất nước của mình, cố gắng cống hiến hết sức mình và tự hào khi giành được một tấm huy chương”.

Tin cùng chuyên mục