Olympic Hàn Quốc bổ sung Son Heung-min dự ASIAD 18

Trong nỗ lực bảo vệ tấm HCV môn bóng đá nam ở đấu trường ASIAD, Liên đoàn bóng đá Hàn Quốc vừa quyết định tăng cường thêm 3 cầu thủ trên 23 tuổi cho đội tuyển Olympic quốc gia đến Indonesia vào tháng 8 tới. Đáng chú ý có 2 ngôi sao vừa cùng tuyển Hàn Quốc tham dự World Cup 2018 ở Nga là chân sút Son Heung-min và thủ thành Jo Hyeon-woo.

Son Heung-min (7) sẽ cùng Olympic Hàn Quốc dự ASIAD 18.
Son Heung-min (7) sẽ cùng Olympic Hàn Quốc dự ASIAD 18.

Nhà cầm quân Kim Hakbum không để cho các ngôi sao World Cup được nghỉ ngơi khi phát lệnh triệu tập cầu thủ tấn công hay nhất hiện nay là Son Heung-min cùng thủ thành Jo Hyeo-woo để chuẩn bị cho cuộc hành trình tại ASIAD 18 diễn ra vào tháng 8 ở Indonesia. Son Heung-min chính là cầu thủ ấn định chiến thắng ấn tượng 2-0 cho Hàn Quốc ở lượt trận cuối cùng tại World Cup 2018, chính thức loại đội tuyển Đức khỏi cuộc chơi.

Son Heung-min và Jo Hyeon-woo cùng với tiền đạo Hwang Ui-jo là 3 cầu thủ quá tuổi trong đội hình của Olympic Hàn Quốc. Bên cạnh đó, đội bóng do HLV Kim Hak-bum dẫn dắt còn có thêm các ngôi sao trẻ rất nổi bật hiện nay của bóng đá xứ Hàn như tiền vệ Lee Seung-woo (Hellas Verona), tiền đạo Hwang Hee-chan (Red Bull Salzburg) và tiền vệ Kim Jung-min (FC Liefering).

Danh sách tập trung đội tuyển Olympic Hàn Quốc.
Tại giải đấu năm nay, Olympic Hàn Quốc nằm ở bảng E cùng với các đội Olympic Malaysia, Bahrain và Kyrgyzstan. Rõ ràng, với trình độ chơi bóng hơn hẳn các đối thủ, Son Heung-min cùng các đồng đội ở đội tuyển Olympic Hàn Quốc được cho là sẽ không khó để vượt qua vòng đấu bảng để tiến sâu vào giải. Olympic Hàn Quốc cũng chính là ứng cử viên sáng giá cho tấm HCV môn bóng đá nam.

Trong khi đó, đội tuyển Olympic Việt Nam với thành phần chính là bộ khung từng giành HCB ở giải U23 châu Á nằm tại bảng D cùng với Olympic Nhật Bản, Pakistan và Nepal. Nếu vượt qua vòng đấu bảng, khả năng Olympic Việt Nam đụng độ Son Heung-min và Olympic Hàn Quốc là rất lớn.

Tin cùng chuyên mục