Olympiacos - Rijeka (1 giờ 45 ngày 17-8): Giải mã ẩn số

Olympiacos không phải là vị khách lạ ở đấu trường Champions League, nhưng Rijeka thì khác. Vậy nên, cuộc đối đầu này, như cơ hội để đại diện Hy Lạp giải mã ẩn số Rijeka.
Olympiakos nhiều khả năng sẽ có thắng lợi trên sân nhà.
Olympiakos nhiều khả năng sẽ có thắng lợi trên sân nhà.
Nếu so với Dinamo Zagreb, Rijeka rõ ràng không phải đội bóng được biết đến nhiều của Croatia. Nhưng ở mùa trước, chính Rijeka đã chấm dứt “ách thống trị” kéo dài 11 năm liên tiếp của Zagreb tại giải VĐQG nước này. Đây rõ ràng là thành tích đáng khen ngợi của thầy trò HLV Matjaz Kek. Thực tế đừng quá bất ngờ, mà đó là thành quả đã được dày công xây dựng từ trước.

Trước khi có mặt tại những trận đấu vòng loại Champions League cũng như thành công tại giải vô địch quốc gia, Rijeka là gương mặt quen thuộc tại Europa League trong 2 mùa giải 2013-2014 và 2014-2015. Tuy thất bại, nhưng Rijeka đã rút ra được nhiều bài học để có được thành công như hôm nay.

Con đường đến play-off Champions League của đại diện Croatia cũng rất ấn tượng. Giành chiến thắng trước TNS sau 2 lượt với tổng tỷ số 7-0, sau đó đánh bại Salzburg nhờ luật bàn thắng trên sân khách. Thế nhưng khi đối đầu Olympiakos, sẽ chẳng dễ dàng cho Rijeka chút nào. So với mùa 2007-2008 và trải dài đến mùa 2013-2014 khi từng đánh bại Man.United tại vòng 1/8 trên sân nhà với tỷ số 2-0, đại diện của Hy Lạp bây giờ đã sa sút rất nhiều. Nhưng đặt lên bàn cân với Rijeka, rõ ràng Olympiakos vẫn mạnh hơn. 

Ngoài đội hình được đánh giá là vượt trội, Olympiakos còn sở hữu kinh nghiệm ở sân chơi Champions League. Kế đến, đại diện của Hy Lạp được dẫn dắt bởi HLV Besnik Hasi - người từng có được những thành tích tốt khi dẫn dắt Anderlecht và Legia Warsaw. Thống kê cũng từng chỉ ra, 6 lần đối đầu gần đây với các đại diện của Croatia, Olympiakos thắng 4, hòa 1 và thua 1. Trong đó có đến 3 thắng lợi đầy thuyết phục trên sân nhà. Và không loại trừ khả năng ở trận đấu này, Olympiakos sẽ tiếp tục giải mã ẩn số mang tên Rijeka.

Dự đoán: Olympiakos thắng 2-0.

Tin cùng chuyên mục