Olivier Giroud đâu cần ghi bàn cho tuyển Pháp

Tiền đạo Olivier Giroud vẫn chưa có bàn thắng nào cho tuyển Pháp ở World Cup 2018, nhưng HLV Didier Deschamps quả quyết anh là nhân tố quan trọng trong lối chơi tấn công của Les Bleus.
Olivier Giroud bên trái giúp cho Griezmann và Mbappe có nhiều không gian thi đấu
Olivier Giroud bên trái giúp cho Griezmann và Mbappe có nhiều không gian thi đấu

Rất nhiều người yêu cầu HLV Didier Deschamps để chân sút Chelsea ngồi ngoài ở trận bán kết với Bỉ. Ông Deschamps đáp lại rằng Giroud vẫn tiếp tục đá chính: “Lối chơi của Giroud hỗ trợ tốt cho toàn đội, không ghi bàn nhưng đã làm tất cả cho đồng đội”. Đúng là Giroud chưa ghi bàn nhưng cách di chuyển để lôi kéo hàng thủ, tầm cao trong những pha không chiến luôn giúp cho hai tiền đạo thấp người là Griezmann và Mbappe có nhiều không gian để thi đấu hơn.

Deschamps nhắc lại World Cup 1998 trên sân nhà, khi ông cùng các đồng đội vô địch lần đầu tiên. Ở đó, Les Bleus cũng có tiền đạo Stephane Guivarc'h nhưng đóng góp lớn cho toàn đội giành ngôi vô địch. Guivarc'h 20 năm trước đá tổng cộng 268 phút, có 16 cú sút và 3 trúng địch. Giroud đã đá 380 phút, sút được 7 lần nhưng chẳng lần nào trúng đích. Trước đối thủ Bỉ cao lớn thì chiều cao của Giroud là thuận lợi.

Tin cùng chuyên mục