Ôi, thần đồng!

Trong thế trận khá bế tắc, người đã kịp mang về 3 điểm cho Mỹ là cầu thủ 18 tuổi Christian Pulisic. Ngôi sao trẻ đang khoác áo Dortmund với 2 lần lập công (thắng 2-0), giúp Mỹ có 7 điểm và trở lại tốp 3.
Ôi, thần đồng!

- Vài ngày nay nhận mấy tin rầu hết biết. Nào là mùa mưa ở Sài Gòn chưa phải cao điểm mà dân tình khóc ròng vì ngập, vì kẹt xe, vì ô nhiễm… Tại một tỉnh ở Tây Bắc lộ ra vụ “ăn bẩn” của một số quan chức khi mua ngỗng, gà, vịt cấp cho hộ nghèo với giá gấp đôi giá thị trường.

- Ghê vậy tía nó?

- Chưa hạ nhiệt giải cứu heo, gà nay lại đến giải cứu... vịt. Người nuôi vịt ở phía Bắc đang cuống lên với hàng chục ngàn con vịt giá chỉ trên dưới 20.000 đồng/kg.

- Nghe muốn oải. Thôi, tía nó có tin gì hay nói tui nghe với, đừng nhắc đến mấy tin sầu não nữa.

- Vậy tui nói về thể thao, có thể đó là món mà bà không khoái.

- Thôi thì tía nó nói.

- Sáng ngày 9-6, đội tuyển Mỹ đã đánh bại Trinidad & Tobago với tỷ số 2-0 ở lượt trận thứ 5 vòng loại World Cup 2018 khu vực Bắc – Trung Mỹ. Trước vòng này, Mỹ gây thất vọng khi chỉ giành được 4 điểm sau 4 trận, khiến họ văng khỏi tốp 3 – tức những vị trí giành vé chính thức.

- Rồi sao?

- Trong thế trận khá bế tắc, người đã kịp mang về 3 điểm cho Mỹ là cầu thủ 18 tuổi Christian Pulisic. Ngôi sao trẻ đang khoác áo Dortmund với 2 lần lập công (thắng 2-0), giúp Mỹ có 7 điểm và trở lại tốp 3.

- Nói thiệt chứ bóng đá nhìn hùng hục quá!

- Vậy bàn đến quần vợt. Một tay vợt nữ mới 20 tuổi, không được xếp hạt giống là Jelena Ostapenko (Latvia) đã đánh bại hạt giống số 30 Timea Bacsinszky (Thụy Sỹ) với tỷ số 2-1 để vào chung kết Giải quần vợt Pháp mở rộng 2017.

- Ái chà, nói về Christian Pulisic và Jelena Ostapenko đúng là tài không đợi tuổi.

- Má nó cứ làm như chỉ xứ người mới có nhân tài.

- Ở ta có gì đâu?

- Bớt giỡn đi. Phạm Văn Quyến, Nguyễn Thái Sung, Phan Như Thuật… có phải là “thần đồng” bóng đá không? Chỉ tiếc là họ không được đặt trong môi trường giáo dục chuyên nghiệp nên bị thui chột.

- Ừ ha…!

Tin cùng chuyên mục