Oezil và Gundogan đang làm “khổ” tuyển Đức

Với những rắc rối gặp phải về vấn đề chính trị, cả Mesut Oezil và Ilkay Gundogan đang khiến cho tuyển Đức gặp nhiều vấn đề rắc rối.

Oezil và Gundogan gây rắc rối khi chụp ảnh với tổng thống Erdogan.
Oezil và Gundogan gây rắc rối khi chụp ảnh với tổng thống Erdogan.

Nếu so với tình hình rối ren của tuyển Tây Ban Nha trước thềm World Cup 2018 sau khi sa thải Julen Lopetegui, tuyển Đức cũng không hề khá hơn. Sau quyết định loại Leroy Sane khỏi danh sách 23 cái tên đến Nga, bây giờ HLV Joachim Loew lại tiếp tục đau đầu về vấn đề cậu học trò.

Chả là vào tháng 5 vừa qua, cả Oezil và Gundogan có chụp một bức ảnh chung với tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan. Bề mặt, đấy là vấn đề mang tính xã giao bình thường. Tuy nhiên, đối với CĐV Đức, nó đã tạo nên làn sóng phản ứng dữ dội. Ai cũng biết, Oezil và Gundogan đều là người gốc Thổ mang quốc tịch Đức. Và việc cả hai chụp hình như thế cho thấy họ thiếu đi sự tôn trọng với quốc tịch đang mang trên người. Chính hành động trên đã khiến cho Oezil và Gundogan trở thành “cái gai” trong mắt của những quan chức LĐBĐ Đức (DFB), người hâm mộ và giới chính trị gia Đức.

Thậm chí Gundogan còn mặc chiếc áo in dòng chữ “tôn trọng tổng thống của tôi”, hành động này được xem như “thêm dầu vào lửa”. Và ở trận đấu giao hữu hôm thứ sáu vừa qua với Saudi Arabia, Gundogan đã bị phản ứng dữ dội bởi CĐV nhà, trong khi đó may mắn cho Oezil khi không ra sân được để chứng kiến những lời lẽ khó nghe.

Với sự phản đối dữ dội trên, đòi hỏi HLV Loew phải vào cuộc can thiệp giúp hai cậu học trò. Thuyền trưởng tuyển Đức cho biết: “Công việc của tôi bây giờ là đưa cả hai trở lại chơi với đẳng cấp cao nhất mà họ được chuẩn bị kỹ lưỡng vừa qua. Họ có thể bị một số tiếng huýt sáo, la ó. Tôi không ảnh hưởng bởi điều đó. Tôi đã thích nghi với nó một cách khác, công việc của tôi là đưa họ trở lại với quỹ đạo đã có để giúp đỡ đội.”

Ngoài nói về vấn đề này, HLV Loew cũng nói sâu về tình hình Gundogan: “Anh ấy ơi chán nản một chút sau trận đấu với Saudi Arabia, và chúng tôi phải vực dậy tinh thần cho anh ấy.”

Và với vấn đề này, phần nào cho thấy ít nhiều tuyển Đức đang bị ảnh hưởng tâm lý nghiêm trọng từ những việc làm của Oezil và Gundogan.

Tin cùng chuyên mục