Oezil truyền cảm hứng, Pháo thủ nối dài mạch thắng

Tiền vệ Mesut Oezil đã ghi dấu trong cả 3 bàn thắng giúp Arsenal ngược dòng đánh bại Leicester 3-1 tại Emirates, qua đó nối dài mạch toàn thắng trên mọi đấu trường lên con số 10.

Mesut Oezil đã tìm lại bản năng của một ngôi sao tấn công đẳng cấp. Ảnh: Getty Images
Mesut Oezil đã tìm lại bản năng của một ngôi sao tấn công đẳng cấp. Ảnh: Getty Images

Đội khách Leicester bất ngờ vượt lên dẫn bàn sau nửa giờ thi đấu khi một nỗ lực phòng ngự của Hector Bellerin xui rủi biến thành bàn phản lưới nhà. Tuy nhiên, Oezil đã kịp ghi bàn gỡ hòa rất quan trọng ngay phút chính thức cuối cùng của hiệp 1, sau một cú đệm lòng tinh tế từ đường chuyền của Bellerin. Pha lập công thứ 3 trong 4 trận gần nhất cũng giúp Oezil trở thành cầu thủ người Đức ghi bàn nhiều nhất ở Premier League, tổng cộng 30 pha lập công.

Sang hiệp 2, ngôi sao người Đức đã kiến tạo trong cả 2 bàn thắng của Pierre Emerick Aubameyang ở phút 63 và 66, giúp Pháo thủ ghi chiến thắng thứ 7 liên tiếp tại Premier League để qua đó trở lại vị trí thứ 4. Đây cũng là lần đầu tiên Arsenal chạm cột mốc 10 trận toàn thắng trên mọi đấu trường kể từ tháng 10-2007, thời điểm họ tạo nên mạch 12 trận thắng.

Oezil đã có một ngày thi đấu đáng nhớ, đặc biệt hơn khi anh lần đầu tiên mang băng đội trưởng ở một trận đấu tại Premier League. HLV Unai Emery tất nhiên chỉ biết dành cho anh những lời khen ngợi: “Thật sự quan trọng khi Oezil chơi hay trong ngày mang băng đội trưởng. Tuy nhiên, tôi nghĩ cậu ấy có thể chơi mọi trận đấu với sự ổn định và chất lượng như thế, cho dù có mang băng đội trưởng hay không. Oezil đã tỏ rõ tầm quan trọng đối với đội bóng, và chúng tôi sẽ làm tất cả để giúp cậu ấy trình diễn phong độ đỉnh cao như thế này thường xuyên hơn”.

Oezil truyền cảm hứng, Pháo thủ nối dài mạch thắng ảnh 1 Sau 11 năm Arsenal mới tạo nên mạch thắng dài như thế. Ảnh: Getty Images 

Sau kết quả này, Arsenal đã bắt kịp điểm số 21 của đội đang xếp vị trí thứ 3 là Chelsea, chỉ kém 2 điểm so với các đội dẫn đầu là Man.City và Liverpool. Nhưng HLV Emery tiếp tục từ chối bàn về cơ hội cạnh tranh danh hiệu: “Tôi nghĩ chúng tôi cần phải tiếp tục bình tĩnh. Đối với tình hình mà Arsenal phải đối mặt, điều quan trọng là đừng sớm nghĩ về ngày két thúc giải. Điều chúng tôi cần là tìm kiếm chiến thắng để xây dựng niềm tin, nên trận đấu với Crystal Palace vào Chủ nhật tới mới là mục tiêu quan trọng nhất”.

Tin cùng chuyên mục