Oezil rời Arsenal trong mùa hè

Theo SportBild, tiến trình đàm phán hợp đồng mới giữa Mesut Oezil và Arsenal đã ngưng trệ trong 6 tháng qua và một sự chia tay trong mùa hè tới là không thể tránh khỏi.

Đây là hình ảnh thường thấy nhất của Mesut Oezil ở mùa này. Ảnh: Getty Images
Đây là hình ảnh thường thấy nhất của Mesut Oezil ở mùa này. Ảnh: Getty Images

Ngôi sao tấn công 28 tuổi người Đức đang bước vào năm cuối hợp đồng tại sân Emirates. Thông tin về tiến trình thương thảo được giữ kín về chi tiết, giới quan sát chỉ bết về nó rất hạn chế từ những tin đồn. Mới nhất, ngày khi mùa giải mới chuẩn bị khởi tranh, HLV Arsene Wenger vẫn phát biểu đầy tự tin về khả năng một hợp đồng mới sẽ được ký kết.

Nhưng tờ báo của Đức, SportBild mới đây tiết lộ, thật sự là cuộc đàm phán giữa đôi bên đã ngưng hẳn kể từ tháng 2 đến nay. Rào cản của tiến trình này vẫn nằm ở vấn đề tiền lương. Theo thông tin tại Anh gần đây, Arsenal sẵn sàng dành cho Oezil mức lương 300.000 bảng/tuần (tức hơn gấp đôi mức lương 140.000 bảng/tuần đang nhận) và tin họ sẽ thành công. Nhưng SportBild khẳng định tiền vệ này thậm chí còn chưa được đáp ứng đòi hỏi về mức 250.000 bảng/tuần.

Nếu căn cứ vào những thông tin, thì rõ ràng SportBild đáng tin hơn. Oezil từng rất bùng nổ ở giai đoạn đầu mùa trước nhưng rồi bất ngờ sa sút lớn từ tháng 2. Còn ở mùa này, cả 4 lần anh ra sân ở Premier League đều kết thúc trong thất vọng, khi không ghi bàn và cũng chẳng kiến tạo nổi 1 lần. Oezil cũng chỉ dứt điểm được 9 lần.

Tin cùng chuyên mục