Oezil có thể là đội trưởng của Arsenal

Sau những tuyên bố ủng hộ, HLV Unai Emery tiếp tục cho thấy rõ cách mà ông sẽ giúp Mesut Oezil vượt qua cú sốc tâm lý để trở thành một nhân tố quan trọng bật nhất của Arsenal trong nhiệm kỳ của mình.

Mesut Oezil mừng bàn mở tỷ số. Ảnh: Getty Images
Mesut Oezil mừng bàn mở tỷ số. Ảnh: Getty Images

Tiền vệ tài hoa 29 tuổi đã trải qua mùa hè biến động nhất sự nghiệp cũng như cuộc sống cá nhân, mà đỉnh điểm là quyết định chia tay đội tuyển Đức mới đây sau những lời cáo buộc bản thân bị đối xử bất công và phân biệt chủng tộc. Tuy nhiên, Arsenal dường như thật sự là vùng đất yên bình mà ở đó, Oezil với sự ủng hộ cao nhất sẽ tìm lại sự cân bằng để khởi động lại sự nghiệp vốn đối mặt với nguy cơ tàn lụi.

Oezil vừa có lần đầu tiên trở lại sân đấu kể từ sau khi cùng tuyển Đức bị loại sốc ngay từ vòng bảng World Cup 2018, trên tay là chiếc băng đội trưởng và anh chính là người mở tỷ số để cùng Arsenal đánh bại Paris SG 5-1 ở trận giao hữu tại Singapore. Đây quả là một sự trở lại ngoài mong đợi, đặc biệt là xét về những gì mà cựu sao Real Madrid vừa trải qua.

Còn với Arsenal và cá nhân HLV Emery, thì đây sẽ là khởi đầu của hy vọng. Nhà cầm quân 46 tuổi người Tây Ban Nha vốn đã có 2 trận khởi đầu kể từ khi tiếp nối triều đại 22 năm của Arsene Wenger trong nhiều áp lực, thắng Boreham Wood           8-0 và thua Atletico Madrid trên chấm phạt đền (sau khi hòa 1-1). Nhưng, sự trở lại của Oezil mới chính là điều ông chờ đợi nhất trong 2 tháng qua, và ông đã hài lòng để nói về nó.

“Chúng tôi làm việc cùng nhau, mọi cầu thủ đều có trách nhiệm của mình. Và Oezil hoàn toàn có thể đảm nhận vai trò đội trưởng”, HLV Emery lý giải về quyết định của mình. “Tôi nghĩ Oezil có thể làm tốt trách nhiệm này. Tất nhiên, Laurent Koscielny (trung vệ đã mang băng đội trưởng dưới quyền Arsene Wenger) đang hồi phục, chúng tôi có Petr Cech, Aaron Ramsey cũng xứng đáng đảm đương vai trò quan trọng này”.

Oezil có thể là đội trưởng của Arsenal ảnh 1 HLV Unai Emery đang từng bước đưa Arsenal vào quỹ đạo mới. Ảnh: Getty Images   

Còn về cách sử dụng Oezil, vua kiến tạo của sân Emerates kể từ khi chuyển đến đây trong năm 2013, HLV Emery nói thêm: “Tôi muốn mọi cầu thủ có được sự thoải mái nhất khi thi đấu, Oezil cũng vậy. Cậu ấy bắt đầu hôm nay ở số 10, nhưng khi chúng tôi có bóng tấn công, cậu ấy có thể sẽ chơi sát tiền đạo như sơ đồ 4-4-2. Nhưng đó không phải là tất cả, nó còn phụ thuộc vào vị trí mà Oezil đang có ở từng thời điểm: có thể ở cánh phải và rẽ bóng vào bên trong, có thể đi bóng để mở rộng không gian cho hậu vệ phải… Chúng tôi muốn Oezil có những khoảng không gian tốt nhất để phát huy phẩm chất của mình, và cậu ấy sẽ giúp các cầu thủ khác có được điều tương tự”.

Arsenal đã chia tay Singapore để bay đến Dublin (Ireland), nơi họ sẽ đối đầu Chelsea ở trận cuối của International Champions Cup vào ngày 1-8. Thầy trò HLV Emery cũng còn một trận giao hữu khác với Lazio tại Thụy Điển ngày 4-8, trước khi trở lại Anh chuẩn bị cho trận khai màn Premier League tiếp đón nhà vô địch Man.City vào ngày 12-8.

Tin cùng chuyên mục