Oezil bất ngờ đổ bệnh, Arsenal khó càng thêm khó

Arsenal đối mặt trận cầu phải thắng khi tiếp đón West Ham vào hôm nay 25-8, nhưng HLV Unai Emery bất ngờ gặp vấn đề với vị trí dẫn dắt thế trận.

Mesut Oezil đang gây thất vọng, nhưng mất anh ở thời điểm này sẽ khiến Arsenal khó khăn. Ảnh: Getty Images
Mesut Oezil đang gây thất vọng, nhưng mất anh ở thời điểm này sẽ khiến Arsenal khó khăn. Ảnh: Getty Images

Tiền vệ Mesut Oezil đã vắng mặt ở buổi tập hôm thứ sáu 24-8 vì bệnh, khiến anh đối mặt với nguy cơ lớn phải nghỉ ở cuộc đối đầu West Ham vào thứ bảy. Ngôi sao kiến tạo người Đức đã gây thất vọng lớn ở 2 thất bại trước Man.City và Chelsea, tuy nhiên, anh vẫn là vị trí rất quan trọng trong kế hoạch của HLV Emery.

Nếu Oezil không thể sẵn sàng, nhà cầm quân người Tây Ban Nha vẫn còn Aaron Ramsey thay thế. Nhưng vấn đề là, ngôi sao người Xứ Wales đang ở trong tình huống không tốt về tâm lý. Ramsey đã tỏ ra rất tức giận khi bị thay ra ở phút 54 trận thua Man.City ở ngày khai màn, tiếp sau đó bất ngờ bị HLV Emery gạt lên băng ghế dự bị ở trận thua tại Chelsea (chi vào sân thay Oezil ở phút 68).

Sự bất ổn của Ramsey được HLV Emery lý giải, đó là do anh bị phân tâm bởi câu chuyện tương lai: “Tôi đã nói chuyện với Ramsey tuần trước và nói với cậu ấy rằng ‘tôi muốn cậu chỉ tập trung vào tập luyện và đấu, thể hiện khả năng để giúp đỡ đội bóng’. Vấn đề hợp đồng là do đại diện của cậu ấy và CLB sắp xếp. Tôi nghĩ bản thân đã thể hiện rõ quan điểm, vì vậy, lúc này mối quan tâm duy nhất của tôi là chuẩn bị cho trận đấu với West Ham”.

Tương tự Arsenal, West Ham cũng toàn thua 2 trận đấu tiên. Vì vậy, trận derby London tại Emirates vào đêm nay được dự báo rất căng thẳng.

Tin cùng chuyên mục