Ở hai đầu chiến tuyến…

...Chắc chắn rằng họ vẫn là anh em. Tấn Trường từng là biểu tượng ở Đồng Tháp, còn giờ đây, Bửu Ngọc đang hoàn thiện mình để chứng minh anh đủ sức gánh vác trọng trách mà đàn anh để lại. Cuối tuần này, CS Đồng Tháp làm khách ở sân Thống Nhất, và khi đó, trận cầu giữa họ với Sài Gòn FC vừa hấp dẫn về chuyên môn, vừa đầy những cảm xúc…
Ở hai đầu chiến tuyến…

...Chắc chắn rằng họ vẫn là anh em. Tấn Trường từng là biểu tượng ở Đồng Tháp, còn giờ đây, Bửu Ngọc đang hoàn thiện mình để chứng minh anh đủ sức gánh vác trọng trách mà đàn anh để lại. Cuối tuần này, CS Đồng Tháp làm khách ở sân Thống Nhất, và khi đó, trận cầu giữa họ với Sài Gòn FC vừa hấp dẫn về chuyên môn, vừa đầy những cảm xúc…

Tấn Trường trong màu áo Sài Gòn FC. Ảnh: Hoàng Hùng

Tấn Trường trong màu áo Sài Gòn FC. Ảnh: Hoàng Hùng

Nếu không thiếu tiền, CS Đồng Tháp có lẽ chẳng nhượng lại hợp đồng của thủ môn Bùi Tấn Trường cho “thiếu gia” Sài Gòn FC để bù lấp những thiếu thốn cho đội bóng. Sự ra đi của Tấn Trường có thể coi như một sự “cực chẳng đã”, ra đi để giải cho đội bóng miền Tây trước nguy cơ tan rã. Thành ra lúc rời Cao Lãnh, Tấn Trường được chứ không hề mất danh tiếng.

Nhiều người bảo, Tấn Trường rời CS Đồng Tháp là hợp lý, vì anh cần một đội bóng giàu tham vọng hơn để thể hiện mình sau nhiều năm ròng hết tình, hết nghĩa vì bóng đá quê hương. Tất nhiên, cũng có người gièm pha, rằng ở Đồng Tháp, thủ môn họ Bùi được cưng chiều, sướng bậc nhất với mức lương, tiền lót tay cao ngất.

Nói gì đi nữa, thì lúc này đây, Tấn Trường cũng đã là người của Sài Gòn FC - đội bóng mạnh thực sự và luôn thể hiện tham vọng lớn - được thỏa chí vẫy vùng, được chứng minh năng lực theo cách không thể ngọt ngào hơn. Sài Gòn FC đang phơi phới ở tốp dẫn đầu, buộc nhiều đối thủ phải kiêng nể, bất chấp lọt giữa “gọng kìm” của 2 đội bóng mà bầu Hiển sở hữu Hà Nội T&T và SHB Đà Nẵng.


Trấn giữ khung thành ở đội bóng Sài Gòn, Tấn Trường thoải mái hơn nhiều so với cái thời ở CS Đồng Tháp. Hàng công mạnh, tuyến giữa mạnh và hàng phòng ngự đáng là điều mơ ước với nhiều người, Tấn Trường không vất vả bay lượn nhiều vì các đồng đội phía trên đá quá hay, giảm áp lực đáng kể cho khung thành anh đứng. Thời ở CS Đồng Tháp, Tấn Trường nhiều phen phải gồng mình để bù lấp cho những lỗ hổng chết người mà hàng phòng ngự lộ ra.

Rời Cao Lãnh không có nghĩa rằng đã quên những ngày tháng cũ, thủ môn Tấn Trường luôn nói vậy. Chưa biết sẽ thành công cùng đội bóng mới đến đâu, nhưng danh tiếng lúc này của anh tất cả đều nhờ vào đội bóng quê hương. Có trải qua những đắng cay, bĩ cực ở quá khứ mới biết quý trọng cuộc sống của ngày hôm nay…

o0o

Đàn em Trần Bửu Ngọc cùng nhiều đồng đội cũ sẽ ghé thăm Tấn Trường cuối tuần này. Đấy chắc chắn sẽ là trận cầu thú vị. Tấn Trường xoay sở ra sao trước những cú dứt điểm hóc hiểm của tiền đạo Felix, của Thanh Hiền, Hải Dương, Văn Mộc? Đặc sản “chém” bóng phát động tấn công của Tấn Trường có đưa Kesley Huỳnh, Antonio Carlos vào thế đọa nạt hàng thủ gồm toàn đàn em cũ của mình như Thanh Hào, Văn Hậu, Bửu Ngọc? Câu trả lời chỉ có vào cuối tuần này.

Ở bên kia chiến tuyến, thủ thành Bửu Ngọc - người đang mau chóng trở thành biểu tượng mới ở CS Đồng Tháp - cũng sẽ chứng minh rằng, sau sự ra đi của đàn anh Tấn Trường, khung thành của đội bóng quê hương vẫn vững vàng, chắc chắn như xưa.

Bửu Ngọc gần như không có cơ hội bắt chính khi Tấn Trường còn ở CS Đồng Tháp, nhưng chẳng ai lấy được vị trí của anh lúc này. Bửu Ngọc góp công lớn cho đội bóng miền Tây đá hăng hái ở mùa giải đầu tiên được làm người quan trọng. CS Đồng Tháp hiện xếp giữa bảng, thể hiện không hề thua kém 3 mùa bóng thăng hoa vừa rồi. Đấy là điều rất đáng kể, khiến người đi xa như Tấn Trường cũng vui mà đàn em kế thừa Bửu Ngọc cũng cảm thấy hài lòng.

Ở hai đầu chiến tuyến, Tấn Trường và Bửu Ngọc có lẽ không có cơ hội đối đầu nhau, sút tung lưới của nhau, nhưng màn trình diễn của cả 2 sẽ là một phần quan trọng của trận cầu ở sân Thống Nhất. Hai người Đồng Tháp trấn giữ 2 khung thành khác nhau, nhưng vẫn đang chứng tỏ rằng họ sẵn sàng trở thành nguồn cảm hứng cho đồng đội trên sân cỏ.

CS Đồng Tháp chưa thắng được ở sân khách kể từ đầu mùa, còn Sài Gòn FC chưa từng thất bại ở sân nhà. Thế của CS Đồng Tháp yếu hơn nếu đặt lên bàn cân cùng “thiếu gia” Sài thành. Nhưng đá ở sân khách, CS Đồng Tháp chẳng dễ bị bắt nạt, chắc chắn là ở cả trận cầu cuối tuần này tại Sài Gòn.

LÊ QUANG

Tin cùng chuyên mục