Condederations Cup 2017

Ở cùng Ronaldo

Cristiano Ronaldo và các đồng đội đã bay đến thành phố Moskva từ 2 ngày trước để chuẩn bị sẵn sàng cho trận đấu với chủ nhà Nga tại Sân vận động Spartak, sẽ diễn ra vào lúc 22 giờ tối nay, thứ tư 21-6.
Dù vậy, những ngày, giờ siêu sao người Bồ Đào Nha trú ngụ tại thành phố Kazan, đã gây một dấu ấn mạnh mẽ cho người dân thành phố này, đặc biệt là với phóng viên Vladislav Zimagulov (thuộc Business Online), người đã có "vinh dự" ở cùng với Ronaldo tại Khách sạn 4 sao Ramada, năm ở Trung tâm của thành phố Kazan. Zimagulov đã kể lại những giờ phút giá trị trong cuộc đời của mình...
Khách sạn... không yên tĩnh
Khách sạn Ramada đã trải qua những giờ phút ồn ào nhất kể từ khi được xây dựng nên cho đến nay. Ở ngoài cửa của khách sạn, luôn có hàng chục, thậm chí hàng trăm người, với cờ quạt, băng rôn, máy ảnh và điện thoại có máy ảnh độ phân giải cao luôn sẵn sàng để đón chào và chụp hình thần tượng. Trong những giờ phút đầy biến cố đó, thậm chí ngay cả những cụ bà đáng kính, dù có hết lòng giải thích và năn nỉ cảnh sát, cũng không thể vượt qua hàng rào an ninh để lọt vào sảnh khách sạn, mà nên nhớ, sảnh khách sạn lại là một vòng tròn an ninh khác...

Với chế độ an ninh nghiêm ngặt, việc "phiêu lưu" vào Khách sạn Ramada cũng trở thành "nhiệm vụ bất khả thi", dù bạn đến đó với một mục đích khác, không liên quan đến bóng đá và săn đuổi hình bóng của Ronaldo.
Ở cùng Ronaldo ảnh 1 Cổng chính Khách sạn Ramada
Có thể đơn cử trường hợp, bạn muốn đi ăn trưa và bạn chẳng hề quan tâm đến bóng đá. Bạn muốn đến sảnh nhà hàng của khách sạn, nhưng bạn sẽ bị chận lại bởi một tay cảnh sát cao to, người nhất định không cho bạn vào. Trong khi đó, tất cả những xe có việc phải đi vào khách sạn, đều phải trải qua trạm kiểm tra an ninh nghiêm nhặt, với máy dò kim loại liên tục rà lên rà xuống để phát hiện bom và vũ khí. Lối vào thang máy cũng được đặt một trạm kiểm soát và máy dò kim loại khác.
Bức tường Ronaldo
Toàn bộ đội tuyển Bồ Đào Nha trú ngụ ở 2 tầng cao nhất của Khách sạn Ramada, đó là tầng 5 và tầng 6. Giá của mỗi phòng thuộc 2 tầng này là từ 10 ngàn rúp (khoảng gần 200 USD) trở lên. Do mỗi phòng thuộc 2 tầng này đều khác nhau, nên sẽ có chuyện người ở phòng thường, người ở phòng tiêu chuẩn. Riêng về Ronaldo, anh này ở trong căn phòng số 506. Đó là một căn phòng đẹp nhưng đơn giản, có cửa sổ trông ra một bức tường... rất nổi tiếng, bức tường có một hình vẽ chân dung của Ronaldo theo phong cách graffiti.

Hình vẽ graffiti này được thực hiện sau khi Thị trưởng của thành phố Kazan, ông Ilsur Metshin nhận ra rằng, căn phòng mà Ronaldo sẽ ở lại đối diện với một tòa nhà có kiến trúc chẳng có gì là đặc biệt. Hình và graffiti này, sau khi được đăng tải lên mạng xả hội, đã thu hút một lượng "like" và bình luận rất lớn, trở thành tiêu biểu của tình yêu mà người dân và thành phố Kazan dành tặng cho siêu sao Ronaldo.
Ở cùng Ronaldo ảnh 2
Xe cung cấp thức ăn chuyên biệt
Trong ngày thứ 2 của tuyển Bồ Đào Nha và Ronaldo ở Khách sạn Ramada, người ta nhận thấy có một xe chở thức ăn riêng đến cung cấp cho các nhà đương kim vô địch châu Âu. Tài xế của chuyến xe đã mất một cơ số thời gian đáng kể để giải thích với các nhân viên an ninh, để rồi sau đó, một người trong số này bước ra mang phụ đồ ăn vào khách sạn, với rất nhiều bánh mì cắt lát, nhiều thùng đồ ăn không rõ là thứ gì...
Mọi chuyện sau đó đã được giải thích rõ ràng. Đó là xe cung cấp nguyên liệu và thực phẩm để chế biến thức ăn cho đội tuyển Bồ Đào Nha. Do tuyển Bồ Đào Nha có mang sang Nga các đầu bếp riêng để phụ trách nấu những món ăn quê nhà cho các tuyển thủ nước này, họ đã được khách sạn bố trí một khu vực riêng để nấu nướng và một sảnh riêng để các tuyển thủ Bồ Đào Nha ăn uống. Riêng nhà hàng của khách sạn với thực đơn và cách nấu nướng khác hẳn chỉ dành riêng cho khách thông thường.
Bữa ăn của tuyển Bồ Đào Nha có thể kéo dài trong hàng tiếng đồng hồ, và các tuyển thủ vô địch châu Âu không có thói quen đi ăn cùng lúc, "tụm 5, tụm 3" với nhau. Nếu như Bernando Silva thường xuống sảnh ăn đầu tiên, thì có thể 1 tiếng đồng hồ sau, Ronaldo mới xuất hiện. Cụ thể, Ronalo luôn là người xuống sảnh ăn cuối cùng...
"Nếu ai đó xin chụp hình với Ronaldo, anh ấy sẽ đánh tôi"
_Đừng đi lối đó, tại sao anh lại đi lối đó, một nhân viên an ninh đã nói như vậy để yêu cầu một vị khách lạ không được xâm nhập "khu vực riêng tư" trong khách san.
_Vấn đề là gì vậy?
_Không được đi lối đó, như vậy là gây phiền phức. 
Đó chỉ là một đoạn đối thoại ngắn của một nhân viên an ninh với một vị khách bất ngờ "đi sai đường". Một nhân viên an ninh khác đã kể rằng, nếu anh này để ai đó chen lấn vào được và xin chụp hình với Ronaldo, anh sẽ bị siêu sao người Bồ "riềng" cho một trận.
Ở cùng Ronaldo ảnh 3 Ronaldo ở ngoài cửa Khách sạn Ramada
An ninh với tuyển Bồ Đào Nha, đặc biệt là với Ronaldo, là rất nghiêm ngặt. Ngay khi có tín hiệu thang máy từ từng 5 và tầng 6 xuống tầng trệt, các nhân viên an ninh sẽ vây lấy khu ra vào để bảo vệ những thành viên của đội tuyển. Dù vậy, họ thường chỉ phải chịu trách nhiệm bảo vệ Ronaldo. Những cầu thủ Bồ Đào Nha khác, dù rất nổi tiếng, như là Bernando Silva, Ricardo Carvalho, Jose Fonte... hiếm khi bị khán giả tò mò và CĐV hâm mộ quây lấy để xin chụp ảnh chung, xin chữ ký. Hầu hết, mọi người chỉ trông ngóng Ronaldo
Trong suốt 2 ngày ở Kazan, Ronaldo không chụp một tấm hình nào và không tự sướng một lần nào với các CĐV ở đây. Vì thế, trên mạng xã hội, những ai săn lùng hình ảnh Ronaldo thân thiện ở Kazan đều phải thất vọng. Đám đông tụ tập trước khách sạn, thi thoảng lại la toáng lên: "Nani, Nani", "Pepe, Pepe", nhưng không ai khiến cho họ phát cuồng như Ronaldo cả.
_Cháu không thể thấy ai đã đến cả? Ronaldo à?, một cậu bé Fan hâm mộ cố gắng chạy đến và leo qua đám đông để tiếp cận ngôi sao của mình trước sự căng thẳng của các nhân viên an ninh. 
Thế rồi, cả đám đông chợt vỡ òa và hú hét trong hạnh phúc, khi Ronaldo bất ngờ dừng lại, chấp nhận ký tên tặng cho nhiều CĐV đứng gần. Một số người giơ cả... hộ chiếu của mình ra để xin chữ ký của thần tượng.
Ở cùng Ronaldo ảnh 4 Ronaldo ký tên cho khán giả hâm mộ ở Kazan
Hai người đàn ông tách khỏi đám đông để bước về lề đường phía bên kia. Một người ôm đầu rồi mở tấm hộ chiếu của mình.
_Được hay không có gì?
_Được nhưng trên tấm hộ chiếu
_Anh hạnh phúc không?
_Tôi hạnh phúc quá trời quá đất
Trong cái đêm mà truyền thông thế giới bắt đầu râm ran tin đồn Ronaldo sẽ rời khỏi Real Madrid vào mùa Hè này. Thành phố Kazan vinh dự trở thành nơi được chứng kiến hình ảnh đầy sống động của Ronaldo bên lề Confederations Cup 2017. Đó sẽ là hình ảnh mà nhiều người dân ở Kazan nhớ đến suốt đời.

Tin cùng chuyên mục