Nuti Cafe V-League 2018: Cần Thơ lấy điểm ấn tượng ở xứ Thanh

Bất chấp để cho đội chủ nhà Thanh Hoá dẫn bàn trước, nhưng các học trò của HLV Đinh Hồng Vinh rốt cuộc cũng đã tìm được bàn gỡ hoà 1-1 để mang về 1 điểm trong chuyến làm khách được cho là “lành ít dữ nhiều”…

Đội khách Cần Thơ (trái) giành 1 điểm quý giá trên sân Thanh Hoá. Ảnh: THIÊN HOÀNG
Đội khách Cần Thơ (trái) giành 1 điểm quý giá trên sân Thanh Hoá. Ảnh: THIÊN HOÀNG

Xuất phát với đội hình được cho là mạnh nhất của mình, không khó để Thanh Hoá kiểm soát được thế trận trong cuộc đối đầu với XSKT Cần Thơ. Các tiền vệ Trọng Hoàng, Minh Tuấn, Văn Bình, Karube nắm giữ hoàn toàn khu trung tuyến, nhưng các pha lên bóng ở cả 2 biên lẫn trung lộ của các cầu thủ xứ Thanh vẫn không gây được khó dễ cho hàng phòng ngự của đội khách.

Không có nhiều cú sút được Thanh Hoá tạo ra về phía khung thành của Tô Vĩnh Lợi, mặc dù các chân sút Đình Tùng hay Pape Omar đều đã có được một vài thời cơ thuận lợi. Sự gắn kết và bọc lót cho nhau khá tốt của các hậu vệ Cần Thơ giúp họ bẻ gãy được hầu hết các pha phối hợp bóng ngắn hoặc bóng bổng của cầu thủ Thanh Hoá.

Nuti Cafe V-League 2018: Cần Thơ lấy điểm ấn tượng ở xứ Thanh ảnh 1 Thanh Hóa vẫn thiếu ổn định kể từ đầu mùa. Ảnh: MINH HOÀNG
Khép lại hiệp 1 trong sự nuối tiếc, Thanh Hoá tiếp tục nhập cuộc với tinh thần cao. Họ tiếp tục dồn ép Cần Thơ lùi về phần sân nhà để chống đỡ. Sức công phá của đội hình tấn công Thanh Hoá rốt cuộc cũng giúp họ tìm được bàn mở tỷ số ở phút 50. Đấy là tình huống Đức Lộc cố tình đốn ngã tiền đạo Đình Tùng trong vùng cấm của Cần Thơ, buộc trọng tài chính Nguyễn Ngọc Châu phải chỉ tay ngay vào chấm đá phạt 11m. Dĩ nhiên, đội trưởng Pape Omar đã không bỏ lỡ cơ hội để mở tỷ số 1-0 cho Thanh Hoá sau tình huống sút phạt chính xác hạ gục thủ thành Tô Vĩnh Lợi, một người cũ của đội bóng xứ Thanh.

Sau bàn thắng, tưởng chừng các cầu thủ Thanh Hoá sẽ chơi hưng phấn hơn, thì ngược lại các học trò của HLV Hoàng Thanh Tùng đá không thực sự quyết liệt và để Cần Thơ cân bằng được thế trận. Tệ hại hơn, đến phút thứ 75, Thanh Hoá để Cần Thơ gỡ hoà 1-1 sau pha lao vào dứt điểm căng như kẻ chỉ của Tăng Tuấn từ tình huống phá bóng lập bập của trung vệ Van Bakel. Tăng Tuấn không ăn mừng quá đà sau pha lập công, như một cách thể hiện sự tôn trọng đối với khán giả cũng như cầu thủ xứ Thanh, nơi anh từng có thời gian chơi bóng trước đây.

Thanh Hoá bỏ lỡ chiến thắng một cách đáng tiếc sau pha dứt điểm cận thành của Đình Tùng ở phút đá bù, nhưng cũng pảhi thừa nhận rằng thủ thành Vĩnh Lợi đã quá xuất sắc khi phản xạ rất nhanh để đẩy cú sút của tiền đạo đội chủ nhà, giúp Cần Thơ giành 1 điểm quý giá nơi đất khách.

Tin cùng chuyên mục