Nurmagomedov tái xuất ở UFC 242: “Đại bàng Nga” đấu Poirier trong lồng sắt của sự tôn trọng

Trong làng MMA, đặc biệt là ở trong lồng bát giác “sinh tử” thuộc đấu trường UFC “tối thượng”, có rất ít sự tôn trọng dành cho nhau. Các võ sĩ, trước và sau khi thượng đài, thường ném vào nhau những từ ngữ rác rưởi, sỉ nhục và xúc phạm. Nhưng ngoại trừ Conor McGregor, Khabib Nurmagomedov luôn tôn trọng đối thủ của mình!

Khabib sẽ đối đầu với Dustin ở trận đấu trong lồng sắt của sự tôn trọng
Khabib sẽ đối đầu với Dustin ở trận đấu trong lồng sắt của sự tôn trọng

Rạng sáng mai, Khabib sẽ bước vào trận “sinh tử chiến” mới nhất với “Viên kim cương” người Mỹ - võ sĩ Dusin Poirier - tại sàn đài The Arena (đảo Yas, Abu Dhabi - UAE), ở sự kiện UFC 242. Đây được xem là đối thủ khó nhằn nhất ở trong sự nghiệp thượng đài trong lồng bát giác - lồng sắt đẫm máu, của võ sĩ xứ Dagestan. Nhưng anh đã sẵn sàng và cũng tôn trọng đối thủ tối đa.

“Tất cả những thứ liên quan đến môn thể thao võ tổng hợp đều là sự tôn trọng. Chúng tôi phải tôn trọng lẫn nhau. Ngay cả nếu bạn không thích đối thủ của mình, bạn cũng phải tôn trọng anh ấy, bởi vì đây là một môn thể thao khắc nghiệt. Một môn thể thao không hề có thứ tha. Bạn có gia đình, đối thủ của bạn cũng có gia đình chứ. Rất nhiều người xem bạn thượng đài, cũng có rất nhiều đứa trẻ xem bạn thi đấu. Đó là lý do làm sao bạn phải tôn trọng. Đây là điều rất quan trọng. Trận đấu gần nhất của tôi có chút điên rồ và là một trận đấu khó khăn, nhưng tôi có một đối thủ mà tôi rất muốn thể hiện sự tôn trọng. Tất cả đều là sự tôn trọng”, Khabib đã trải lòng đầy ý nghĩa.

“Khi lồng sắt đóng chặt lại, đó sẽ là trận đấu đẳng cấp cao ở hạng cân nhẹ. Ngay vào lúc này, đây mới là trận đấu quan trọng nhất trong hạng cân nhẹ, bởi vì đối thủ của đôi đang là nhà vô địch lâm thời. Tôi là nhà vô địch thật sự, và chúng tôi sẽ phải tranh đấu, đó sẽ là trận đấu thuộc đẳng cấp cao, ngay cả nếu chúng tôi tôn trọng lẫn nhau. Khi chúng tôi bước vào lồng, thì cả 2 chúng tôi đều hiểu rằng, đối thủ của mình đang ở trong đây, đang đứng đối diện”, “Đại bàng xứ Dagestan” cho biết.

Khabib từng nhiều lần thể hiện sự khinh miệt dành cho “bại tướng và cũng là kẻ thù không đội trời chung” McGregor. Đây là võ sĩ hiếm hoi mà anh không hề cảm thấy phải tôn trọng, sau những gì mà “Gã Ailen láo xược” đã làm ở ngoài đường phố, trên mạng xã hội, và sự thể hiện “yếu nhớt” trong lồng bát giác ở sự kiện UFC 229 hồi tháng 10 năm ngoái. Ngược lại, Khabib vẫn luôn hết lời nói khen ngợi đến “Viên kim cương” Poirier, cho dù võ sĩ người Mỹ đã từng để thua đến 5 trận đấu trong sự nghiệp của anh này, trong đó thua cả những “bại tướng” của Khabib.

“Đối thủ của tôi đang sở hữu chuỗi trận thắng rất ấn tượng (Poirier đang có chuỗi 4 trận thắng liên tiếp, và nếu không tính trận Eddie Alvarez ra đòn bất hợp lệ hồi tháng 5-2017 dẫn đến việc hủy kết quả, võ sĩ người Mỹ có đến 5 trận thắng liên tiếp). Anh ấy đã đánh bại nhiều gã trai tài năng. Trong trận đấu gần đây nhất, anh ta đã đánh bại một đối thủ cực khó là Max Holloway. Tôi nghĩ, anh ta xứng đáng với điều này. Cái gì khiến anh ta trở thành một đối thủ khó nhằn? Đó chính là kinh nghiệm. Ngay cả cho dù anh ta từng thua vài trận đấu, anh ta vẫn có kinh nghiệm tốt. Anh ta đã đấu hơn 20 trận ở UFC. Anh ta có những trận đấu lớn và dám đối đầu với những đối thủ rất khó. Tôi nghĩ, kinh nghiệm chính là điểm mạnh của anh ấy. Đó là quan điểm của tôi”, Khabib nhận xét.

Nurmagomedov thừa nhận: “Ngay bay giờ, nếu xem Dustin Poirier, tôi nghĩ đây sẽ là thách thức khó nhất. Tôi luôn nghĩ như vậy. Ngay cả khi tôi đấu với Darrell Horcher (Khabib thắng knock-out kỹ thuật ở hiệp 2), tôi vẫn nghĩ Dustin rồi sẽ là thách thức khó nhằn nhất trong sự nghiệp của tôi. Tôi không muốn phạm sai lầm. Tôi không muốn đánh giá thấp gã này. Tôi nghĩ nhiều người đã đánh giá thấp kỹ năng đánh sàn của anh ta. Tôi nghĩ anh ta có năng lực đánh sàn rất tốt. Anh ấy có chiêu đấu vật rất lợi hại, kỹ năng xưa cũ, nhưng đánh sàn không tệ. Đòn chân của anh ta cũng không tồi. Kỹ năng dùng cước, dùng gối, bộ pháp… Anh ta là một đấu thủ giỏi. Đây là một trận đấu khó khăn, nhưng tôi đã sẵn sàng cho chuyện này. Suốt 100 ngày tập luyện vừa qua, tôi đã làm việc cật lực. Tôi đang rất tập trung. Trận đấu đã ở khúc cua cuối đường và tôi thật sự tập trung vì Dustin Poirier. Tôi sẽ không đánh giá thấp anh ta”.

Tin cùng chuyên mục