NUC: máy tính chơi game nhỏ gọn từ Intel

Intel NUC (Next Unit of Computing) là chiếc máy tính để bàn nằm gọn trong lòng bàn tay với cấu hình đủ mạnh cho người dùng giải trí như chơi game hay xem phim Full HD. Thuộc dòng máy tính siêu nhỏ gọn nên NUC được thiết kế dễ dàng cầm bằng một tay, toàn thân máy là sự kết hợp giữa nhựa và kim loại với lớp vỏ mặt trên và dưới bằng nhựa, khung viền bằng kim loại, mặt bên trong có thêm một lớp kim loại bảo vệ nên trông rất chắc chắn và gọn gàng.

NUC cũng cho phép người dùng tháo rời mặt bên dưới để nâng cấp linh kiện bên trong. Có 4 khe cắm linh kiện dành cho người dùng sử dụng gồm: 2 khe cắm RAM, mỗi khe hỗ trợ tối đa 8 GB và 2 khe PCI mini-card dùng gắn ổ cứng chuẩn mini-SATA và Wi-Fi chuẩn N kết hợp Bluetooth. Do máy dùng bo mạch chủ Intel rút gọn, nên các khe cắm linh kiện đều nhỏ gọn và xếp chồng lên nhau. Sau khi cài đặt đầy đủ các trình điều khiển, máy vận hành khá ổn định, tốc độ khởi động rất nhanh khi chỉ mất khoảng 8 giây từ khi nhấn nút nguồn. Các thao tác lướt web, truy cập mạng xã hội, xem phim, chơi game phổ thông đều xử lý rất nhanh, không bị giật hình hoặc có hiện tượng “lag” xảy ra.

Ngoài ra, cấu hình máy với vi xử lý Intel Core i3, 4GB RAM là khá mạnh tương ứng với một máy tính để bàn tầm trung nhưng nhờ có cổng HDMI nên NUC có thể kết nối với TV và chuyển thành SmartTV dễ dàng. Bên cạnh đó, hiệu năng của NUC cũng đáp ứng được các nhu cầu xem phim Full HD hoặc giải trí với các game 3D đang hot hiện nay như: Liên minh huyền thoại, FIFA, Need For Speed hoặc Call of Duty…

Và một tin vui mới đây cho các game thủ yêu tốc độ, sự nhỏ gọn, sức mạnh từ “Intel Inside” đó là sự xuất hiện của phiên bản NUC 2.0 mới nhất. Theo đó, trang Extremetech đã nhận được một số tài liệu rò rỉ nói về thế hệ kế tiếp của máy tính nhỏ gọn NUC 2.0 từ Intel, những chiếc NUC 2.0 sẽ chạy vi xử lý với kiến trúc Broadwell, xuất hình 4K và chúng sẽ xuất hiện trong quý đầu tiên của năm sau.

Bên cạnh đó, Intel cũng sẽ cung cấp nhiều model NUC 2.0 khác nhau bao gồm model chạy CPU Core i5 hỗ trợ từ 8GB đến 16GB DDR3 RAM nhắm đến việc chơi game chất lượng cao và bản Core i3 cho các nhu cầu cơ bản. Ngoài ra, điểm mới của NUC 2.0 đó là máy sẽ có phiên bản hỗ trợ ổ lưu trữ 2,5" tiêu chuẩn cộng với khe M.2 để lắp ổ SSD hoặc card Wi-Fi.

>>Chọn Laptop đỉnh cho game thủ

Quân Bình

Tin cùng chuyên mục