Nữ Việt Nam lỡ hẹn ở trận chung kết giải bóng đá nữ Đông Nam Á 2018

Ở trận tranh bán kết giải bóng đá nữ Đông Nam Á 2018 vào chiều 11-7, đội tuyển Việt Nam đã không thể tiến xa hơn khi để thua 2-4 trước các cô gái U20 Australia.

Dù rất cố gắng nhưng các cô gái Việt Nam đã không gây bất ngờ trước Australia
Dù rất cố gắng nhưng các cô gái Việt Nam đã không gây bất ngờ trước Australia

So tài cùng đối thủ U20 Australia có thể hình to cao vượt trội cùng lối chơi thiên về sức mạnh, HLV trưởng Mai Đức Chung đã tung đội hình mạnh nhất và lối đá thiên về sự an toàn bên phần sân nhà.

Trận đấu khởi đi với thế trận khá cân bằng khi các cầu thủ Việt Nam đã nhập cuộc với lối đá nhanh, áp sát và gây nhiều khó khăn cho đối phương. Phút 17, Tuyết Dung đã bất ngờ có bàn thắng mở tỷ số cho đội Việt Nam từ cú sút xa.

Tuy nhiên, niềm vui của các cầu thủ áo đỏ không kéo dài được lâu khi ngay sau đó, từ sự mất tập trung trong khâu kèm người để mất bóng, các cầu thủ Việt Nam để đối phương có cơ hội phản công nhanh, ghi bàn thắng san bằng tỉ số 1-1 do công của tiền vệ Chidiac. Đến phút 35, cũng từ sai lầm của hàng phòng ngự, Việt Nam lại trả giá với bàn thua thứ 2.

Nữ Việt Nam lỡ hẹn ở trận chung kết giải bóng đá nữ Đông Nam Á 2018 ảnh 1 Thua 2-4 trước Australia, Việt Nam sẽ gặp lại Myanmar trong trận tranh HCĐ
Sang đầu hiệp 2, đội Việt Nam đẩy cao đội hình lên tấn công nhưng từ phút 60, nhiều vị trí trên sân dần sa sút thể lực và thường thất bại trong các tình huống tăng tốc của đối phương. Các cầu thủ nữ Việt Nam tiếp tục phải nhận thêm trái đắng ở phút 63 với bàn thắng nâng tỉ số lên 3-1 do tiền đạo Cooney Cross (20) thực hiện, rồi bàn thua thứ 4 vào phút 75.

Đến phút 88, những nỗ lực của đội Việt Nam đem về quả đá phạt 11m và Tuyết Dung kết thúc thành công rút ngắn tỷ số 2-4.

Ở trận bán kết còn lại, đội tuyển nữ Thái Lan thắng 3-1 trước đội tuyển nữ Myanmar. Như vậy, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ gặp lại đội tuyển nữ Myanmar trong trận đấu tranh huy chương Đồng diễn ra lúc 16 giờ ngày 13-7 tới trên sân Gelora (TP Palembang, Indonesia). Trận chung kết giữa Thái Lan và U20 Australia diễn ra lúc 19 giờ cùng ngày.

Tin cùng chuyên mục