Nữ trọng tài Steinhaus ra mắt thành công

Nữ trọng tài Bibiana Steinhaus đã làm nên lịch sử khi cô điều khiển trận hòa 1-1 giữa Hertha Berlin với Bremen vào hôm Chủ nhật vừa qua để trở thành nữ trọng tài đầu tiên trong lịch sử Bundesliga.

Nữ trọng tài Bibiana Steinhaus (trái) đã điều khiển rất tốt trận đấu giữa Hertha Berlin với Bremen. Ảnh: Getty Images
Nữ trọng tài Bibiana Steinhaus (trái) đã điều khiển rất tốt trận đấu giữa Hertha Berlin với Bremen. Ảnh: Getty Images

Nữ cảnh sát 38 tuổi, đã điều khiển các trận đấu ở giải hạng Nhì của Đức trong 10 năm trước khi được giao nhiệm vụ ở giải đấu đỉnh cao của đất nước này, chỉ phải phạt có một thẻ vàng khi trận đấu diễn ra mà không có bất kỳ sự tranh cãi nào.

Nữ trọng tài Steinhaus đã có một quyết định tuyệt vời khi áp dụng phép lợi thế trong tình huống Vladimir Darida của Hertha bị phạm lỗi, cho phép Mathew Leckie ghi bàn mở tỷ số cho trận đấu. Tiền vệ Thomas Delaney gỡ hòa ở phút 59 phút để giúp Bremen kiếm được điểm đầu tiên ở mùa giải này nhưng câu chuyện của ngày hôm đó thuộc về nữ trọng tài Steinhaus.

Trên trang web chính thức của Bundesliga, cô nói: “Tôi cảm thấy nhẹ nhõm, và thành thật mà nói, nó đã thành công hơn dự kiến và chúng tôi có thể mong đợi trận đấu kế tiếp và bắt đầu cuộc sống bình thường từ ngày mai”.

Các ngôi sao từ khắp thế giới bóng đá đã vinh danh thành tích lịch sử của nữ trọng tài Steinhaus, bao gồm cả thủ môn người Tây Ban Nha Iker Casillas của Porto. Anh viết trên tweeter: “Chúc mừng Bibiana Steinhaus và những người phụ nữ khác sẽ đến sau đó”.

Tin cùng chuyên mục