Nữ Thái Lan và Việt Nam gặp nhau trong trận chung kết

Trận bán kết 2 giải bóng đá nữ Đông Nam Á 2019 khép lại mà không có kết quả bất ngờ khi đội chủ nhà Thái Lan đã giành chiến thắng 3-1 trước Myanmar.

Thắng Myanmar, Thái Lan sẽ găp Việt Nam ở trận chung kết.
Thắng Myanmar, Thái Lan sẽ găp Việt Nam ở trận chung kết.

Dù không được đánh giá cao so với đội chủ nhà, nhưng Myanmar đã nhập cuộc với lối chơi tấn công đầy bất ngờ dựa vào sự thoải mái về mặt tâm lý cũng như nền tảng thể lực tốt. Cặp tiền đạo Wa Wai Aung và Khin Marlar Tun đã nhiều phen gây nguy hiểm cho khung thành đội Thái Lan.

Ở bên kia sân, Thái Lan vẫn bình tĩnh cố gắng kiểm soát thế trận và dần ép Myanmar lùi về phần sân nhà để chống đỡ. Phút 20, tận dụng sự sơ suất của hàng phòng ngự Myanmar, chân sút số 1 của Thái Lan là Somsai đã chớp thời cơ ghi bàn thắng mở tỷ số từ pha đánh đầu cận thành.

Trận đấu trở nên sôi nổi sau bàn thắng của Thái Lan. Đến phút 83, cách biệt được nhân đôi cho đội chủ nhà bởi cú sút của Thongsombut cũng từ sai lầm của hàng phòng ngự Myanmar trước đó. Năm phút sau, mọi chuyện như an bài với bàn thắng nâng tỷ số 3-0 của Thái Lan từ cú đánh đầu cận thành của Silawan. Mãi đến cuối trận, Marlar Tun mới ghi bàn thắng danh dự, rút ngắn tỷ số còn 1-3 cho đội Myanmar.

Trận tranh chung kết sẽ diễn ra vào ngày 27-8 tại Chonburi giữa hai đội Thái Lan và Việt Nam.

Tin cùng chuyên mục