Nữ phóng viên bị quấy rối khi tác nghiệp ở World Cup

“Đừng bao giờ làm điều này với phụ nữ, anh hiểu chứ? Hãy tôn trọng họ!”, sau khi kịp né người, Julia Guimaraes - nữ phóng viên Brazil thẳng thừng quát vào mặt người đàn ông cố hôn cô ngay trước máy quay khi cô đang thực hiện bản tin khiến người này phải lùi lại và xin lỗi.

 

Julia Guimaraes đã kịp tránh hành vi xúc phạm của người đàn ông này. Ảnh cắt từ clip: CNN
Julia Guimaraes đã kịp tránh hành vi xúc phạm của người đàn ông này. Ảnh cắt từ clip: CNN

Sự việc này xảy ra vào chủ nhật vừa rồi khi Julia Guimaraes đang tường thuật từ sân vận động Yekaterinburg của Nga. Nữ phóng viên của TV Globo và SportTV này đã dừng bản tin của mình lại và hét mặt vào anh ta: “Đừng làm như vậy! Đừng bao giờ làm điều đó lần nào nữa! Tôi không cho phép anh làm như vậy, không bao giờ, ok? Điều đó không lịch sự, điều đó là không đúng!”.

Trên Twitter, cô viết: “Thật khó khăn để tìm lời nào nói ra… May mắn thay, tôi chưa từng trải qua chuyện thế này ở Brazil, thế nhưng ở đây tôi đã gặp tận 2 lần. Thật đáng buồn! Thật đáng xấu hổ!”. Đây ít nhất là lần thứ ba trong tuần cô gặp phải khi tác nghiệp và lần này may mắn cô đã tránh kịp.

Trả lời phỏng vấn với Globo Esporte, cô cho biết mình cảm thấy rất bực và tổn thương. Cô nói thêm mình đã gặp một số vấn đề không mong muốn ở Nga, từ những hành vi gây hấn đến các bài hát mang tính xúc phạm.

Hành động của cô được nhiều đồng nghiệp và công chúng hoan nghênh. Phóng viên thể thao Paolo Antunes viết trên Twitter: “Anh ta chính là một tên ngớ ngẩn. Một tên ngốc mang suy nghĩ của đứa trẻ 13 tuổi. Julia Guimaraes đã có phản ứng hợp lý”. Một số đồng nghiệp khác cũng cảm ơn thông điệp về sự tôn trọng phụ nữ và quyền được bảo vệ khi tác nghiệp.

Julieth Gonzalez Theran - nữ phóng viên Colombia bị quấy rối ngay trước máy quay khi đang thực hiện bản tin. Ảnh cắt từ clip: CNN 
Đây không phải là chuyện hiếm hoi ở World Cup này khi cách đó một tuần, Julieth Gonzalez Theran - nữ phóng viên Colombia cũng vướng phải tình huống tương tự khi đang đưa tin từ thành phố Saransk của Nga. Khi đang nói trước máy quay, đột nhiên có một người đàn ông xông đến dùng tay sờ ngực và hôn lên má cô. Phóng viên này đã giữ được bình tĩnh và kết thúc bản tin của mình.

Gonzalez Theran cho biết người đàn ông đó đã lợi dụng lúc cô và đồng nghiệp đang thực hiện tin trực tiếp để thực hiện hành động quấy rối này. Ngay sau đó họ đã tìm kiếm nhưng anh ta đã đi mất.

Sau khi chia sẻ câu chuyện của mình trên tài khoản Instagram, Gonzalez Theran kêu gọi mọi người hãy dành sự tôn trọng nhiều hơn cho những nữ phóng viên: “Chúng tôi không đáng để bị đối xử như vậy. Tôi chia sẻ cùng mọi người niềm vui trong bóng đá nhưng cũng cần xác định giới hạn giữa cảm xúc và sự quấy rối”.

Trước đó vài ngày, một phóng viên Thụy Điển cũng tố cáo mình bị một nhóm cổ động viên đã hôn lên má cô, choàng tay lên cổ và cố tình làm rối tóc cô khi cô đang thực hiện bản tin cho kênh truyền hình Sportbladet của Thụy Điển.

Trong chưa đầy nửa tháng khởi tranh World Cup nhưng đã có rất nhiều sự việc liên quan đến vấn đề xúc phạm phụ nữ. Người ta vẫn chưa kịp quên cơn tức giận sau khi Burger King - một hãng thức ăn nhanh tại Nga phải xin lỗi vì đăng quảng cáo treo thưởng 3 triệu rúp nếu các cầu thủ làm phụ nữ Nga mang thai.

Tin cùng chuyên mục