WTA Finals 2017

“Nữ hoàng” thua thảm

Lại thêm một thất bại khác của người đang giữ ngôi “Nữ hoàng”, một thất bại thê thảm. Simona Halep mới vừa để thua Caroline Wozniacki 0-6, 2-6 ở WTA Finals 2017, trận thua thứ 2 của tay vợt người Rumani trong cương vị số 1 thế giới. 
Simona Halep đã để thua trận thứ 2 trên cương vị "Nữ hoàng"
Simona Halep đã để thua trận thứ 2 trên cương vị "Nữ hoàng"
Đau thương thân phận “Nữ hoàng”
Thành tích của các tay vợt giữ ngôi “Nữ hoàng” trong mùa giải năm nay gắn liền với những “sự tích thương đau”, nhiều đến độ, cả một tay vợt đang sở hữu 2 danh hiệu Grand Slam như là Garbine Muguruza cũng phải lên tiếng thừa nhận, giữ vị trí số 1 thế giới là một áp lực khi tất cả mọi người đều muốn “bắn hạ”. 

Với Halep, cô đã khởi đầu thân phận “Nữ hoàng” bằng trận thua Caroline Garcia ngay ở chung kết China Open. Dù đã “báo thù” tay vợt người Mỹ trong trận đấu mở màn của giải “Bát đại mỹ nhân” ở Singapore, giờ đây, cô đã phải nhận lấy trận thua thứ 2, một trận thua thê thảm, khi chỉ giành được vỏn vẹn 2 game đấu danh dự.
Với 2 trận thua trên cương vị “Nữ hoàng”, áp lực đang bủa vây Halep từ 4 phía. Ngày mai, cô sẽ phải căng sức đấu với Elina Svitolina – đối thủ đã không còn đường lùi sau 2 trận toàn thua. Bán kết sẽ là thành tích kiểu  “bắt buộc” dành cho Halep, nếu cô không muốn sự hoài nghi của cả thế giới dành cho ngôi “Nữ hoàng” mỗi lúc một lớn.
Halep cho biết: “Trong suốt các điểm số của trận đấu, tôi đã phạm phải quá nhiều sai sót, tôi đã muốn đánh bóng quá mạnh và thường các pha bóng trở thành những tình huống bóng lỗi. Tôi nghĩ, đây là một trong những ngày tồi tệ của tôi, khi tôi mắc phải quá nhiều sai lầm, còn đối thủ thì không. Tôi đã bỏ lỡ quá nhiều pha bóng để có thể giành được chiến thắng. Trong ván đấu thứ 2, tôi cảm thấy có thể tìm được đường quay trở lại khi đang bị dẫn 2-4, nhưng mọi thứ là quá trễ. Vì vậy, trong trận đấu kế tiếp, tôi buộc phải bình tĩnh, chỉnh bóng nhiều hơn trước khi đánh và khiến đối phương phải liên tục di chuyển trên sân”.
Nói luôn là dễ hơn làm, đương nhiên, Halep không muốn mất ngôi “Nữ hoàng” ngay ở giải đấu đầu tiên mà cô thi đấu với cương vị mới. Cô sẽ phải dốc hết sức lực, và cởi bỏ sự trói buộc về mặt tâm lý. “Sân đấu khiến bóng nảy khá chậm, tôi cảm thấy có sức nặng. Giờ đây, tôi đang không nghĩ đến việc làm sao giành vé vào bán kết, tôi chỉ nghĩ đến việc làm sao để chơi hay hơn trong trận đấu ngày mai. Tôi đã bỏ lỡ quá nhiều pha bóng trong trận đấu vừa rồi, tôi phải cải thiện điều này nếu muốn chơi tốt hơn. Mọi suy nghĩ mà tôi có trong đầu, tôi cần phải giũ bỏ tất cả để chơi tốt hơn trong trận đấu kế tiếp".
Wozniacki giành quyền vào vòng đấu “tứ đại mỹ nữ”
Wozniacki đang có màn trình diễn xứng đáng với… cái miệng nhiều chuyện của cô. Ngay sau khi đưa cuộc “đại chiến mỹ nhân” giữa cô với Maria Sharapova lên một nấc thang mới, với việc chỉ trích đại diện Max Eisenbud của Sharapova, Wozniacki đã giành được trận thắng thứ 2 liên tiếp ở Singapore. Đặc biệt, chiến thắng này cũng gần tương tự như kết quả của trận đấu mở màn, khi cô thắng dễ trong 2 ván đấu và chỉ “đánh mất” đúng 2 game đấu. Chiến thắng này cũng đã đưa Wozniacki lọt vào bán kết WTA Finals năm nay. Nó khiến người ta gợi nhớ màn trình diễn “bùng nổ” của tay vợt Đan Mạch hồi năm 2014, khi cô giành vé bán kết sau 3 trận toàn thắng ở vòng đấu bảng.
“Nữ hoàng” thua thảm ảnh 1 Wozniacki đang choi rất hay, cô đã giành vé vào bán kết
“Tôi không nghĩ sẽ là dễ dàng khi bạn thi đấu chống lại một tay vợt số 1 thế giới. Nhưng tôi thật sự đã chơi tốt ở ngoài sân đấu. Tôi cảm thấy thoải mái và thi đấu rất quyết tâm khi cần, tôi cũng đã săn đuổi các đường bóng khi cần. Tôi cảm thấy hạnh phúc với điều đó”, Wozniacki cho biết. Trong trận đấu cuối cùng, cô sẽ đấu với một “Caroline khác”, đó là Caroline Garcia.
Garcia thắng trận đầu tay
Garcia cuối cùng đã tìm được trận thắng đầu tay ở mùa giải năm nay, khi đánh bại tay vợt vẫn đang thi đấu rất lận đận là Svitolina, người được đánh giá cao khi sở hữu đến 5 danh hiệu trong mùa, nhưng chưa quen việc hiện diện ở một giải đấu “Bát đại mỹ nhân” cuối mùa. Chiến thắng của Garcia đã đến với điểm số ngược dòng 6-7 (7-9), 6-3, 7-5. Kết quả này giúp Garcia tiếp tục nuôi hy vọng giành vé dự bán kết.
“Nữ hoàng” thua thảm ảnh 2 Garcia cũng đã tìm được trận thắng đầu tiên ở Singapore
Xếp hạng bảng Đỏ
1-Caroline Wozniaki 2-0, 4-0, 24-4 (*) 2-Simona Halep 1-1, 2-2, 14-18 3-Caroline Garcia 1-1, 2-3, 25-27 4-Elina Svitolina 0-2, 1-4, 17-31(*) Theo thứ tự là số trận thắng – thua, số ván thắng – thua và số  game thắng – thua.
*Chiều nay, thứ Năm 26-10, WTA Finals 2017 sẽ tiếp diễn với loạt trận cuối cùng của bảng Trắng. Karolina Pliskova đấu với Jelena Ostapenko vào lúc 15 giờ chiều, còn Garbine Muguruza sẽ tranh tài với Venus Williams vào lúc 18 giờ. 

Tin cùng chuyên mục