Novak Djokovic từng muốn giải nghệ hồi tháng 3 năm ngoái

Novak Djokovic vừa tiết lộ chuyện động trời, anh đã định giải nghệ hồi tháng 3 năm ngoái, sau khi cảm nhận rằng, bản thân khó tìm lại phong độ đỉnh cao sau chấn thương khuỷu tay. Khi anh tiết lộ với đội của mình, mọi người đã bị sốc. Cũng may là sau đó, Djokovic và đội của mình đã tìm ra cách đưa anh quay lại với vị thế cao nhất…

Novak Djokovic từng muốn giải nghệ hồi tháng 3 năm ngoái
Novak Djokovic từng muốn giải nghệ hồi tháng 3 năm ngoái

Trả lời phỏng vấn trên Globo Esporte, Djokovic nhớ lại và tiết lộ: “Hồi tháng 3-2018, sau Miami Open, tôi đã nói với đội của mình rằng, tôi không muốn chơi quần vợt thêm nữa. Mọi người đã bị sốc. Ở cái khoảnh khắc đó, tôi cũng không chắc tôi đang nói về cái gì. Tồi tệ nhất là khi bạn ngờ vực về những gì bạn từng tin là bản thân có thể làm được. Nhưng tôi không xấu hổ về chuyện đó. Vì một phần trong tôi vẫn biết rằng, rồi tôi lại có thể thắng được danh hiệu Grand Slam, và quay lại với ngôi số 1 thế giới”.

“Đến tháng 4, tôi ngồi lại với đội để chia sẻ phương hướng – chiến lược mới. Ý tưởng là, quay lại sân đấu với phong độ tốt nhất ở US Open. Nhưng chiến thắng ở Wimbledon, đó là một điệp vụ thành công hay nhất của tôi. Khi tôi giương cao danh hiệu, còn con trai của tôi đứng ngay ở đó, đó là một khoảnh khắc sẽ được lưu giữ mãi mãi trong ký ức của tôi. Vợ tôi và đội của tôi có nói: “Anh luôn tươi cười, nhưng giờ đây, trong một phong thái hoàn toàn khác, một chiều hướng hoàn toàn khác”, Djokovic tâm sự.

“Lấy vợ và sinh con, đó là thứ mà tôi không bao giờ quên. Tôi sẽ giữ mãi trong tim. Tôi từng không biết cảm giác khi đó là như thế nào. Nhưng giờ đây, tôi đã biết, nó vô cùng thú vị, sự bí ẩn đã diễn ra theo một cách hiển nhiên”. Nhà vua ATP đã mở màn mùa giải năm mới bằng ngôi vô địch Mubadala World Tennis Championship trị giá 250 ngàn USD. Giờ đây, anh đã bay đến Doha để chuẩn bị cho giải đấu chính thức đầu tiên của mùa giải năm mới – giải Qatar Open (ATP World Tour 250).

Tin cùng chuyên mục