Novak Djokovic: Nhà Vua ATP và ngọn núi ở Roland Garros

Từ khi nào mà “Nhà Vua của ATP” – tay vợt đương kim số 1 thế giới Novak Djokovic, người đang sở hữu 3 danh hiệu Grand Slam cùng một lúc, lại phải chuẩn bị cho một cuộc “leo núi” đầy vất vả? Đó là khi, Djokovic muốn chạm tay vào “Nole Slam” lần thứ 2, ở một giải đấu nơi  “rồng cuộn – hổ ngồi”. Giải đấu French Open – Roland Garros 2019.

Novak Djokovic
Novak Djokovic

Giới chuyên môn phải điểm tên quá nhiều ứng viên nặng ký ở giải Grand Slam sân đất nện năm nay, sau khi có đến 4 tay vợt cùng nhau chia sẻ 4 danh hiệu sân đất nện mở màn – Fabio Fognini vô địch giải Monte Carlo Masters, Dominic Thiem đăng quang ở Barcelona Open, Djokovic lên ngôi ở Mutua Madrid Open, và Rafael Nadal khẳng định thân phận “Vua sân đất nện” ở Rome Masters.

Với Djokovic, chuyến hành trình tìm kiếm “Nole Slam” lần thứ 2 trong sự nghiệp (cụm từ ám chỉ kỳ tích sở hữu cả 4 danh hiệu Grand Slam cùng 1 lúc của Djokovic, anh từng thắng “Nole Slam” 1 lần, sau khi lên ngôi ở French Open 2016), giống như cuộc leo núi đầy gian khổ…

“Nadal là ứng cử viên số 1 cho ngôi vô địch, không có chút nghi ngờ nào về điều này. Rồi sau đó là mọi người khác”, “Nhà Vua ATP” nhận định về cơ hội của các ứng viên ở Roland Garros năm nay, “Tôi nghĩ, đây sẽ là một giải đấu hay và đầy chất lượng. Dominic Thiem cũng đã chơi một số thứ quần vợt rất tốt, và cậu ấy có thể đánh bại bất cứ đối thủ nào, trên mặt sân đất nện. Fabio cũng đang thể hiện thứ quần vợt có chất lượng. Anh ấy đã chứng tỏ về khả năng khả dĩ của mình khi chống lại Nadal ở Monte Carlo”.

Djokovic trong một buổi tập mới đây nhất 

“Trong bất kỳ một ngày đẹp trời nào, ở giải đấu có thể thức 5 ván thắng 3 như là Roland Garros, với mỗi ngày nghỉ giữa các vòng đấu, các tay vợt đều có đủ thời gian để phục hồi. Mọi người sẽ phải leo lên đỉnh núi cao nhất của Roland Garros, và tôi cũng trông chờ điều đó”, Djokovic nhận định về tình thế ở Roland Garros mùa giải năm nay.

Djokovic mới vừa ăn mừng sinh nhật lần thứ 32 của mình vào hôm qua, thứ Tư (22-5). Nếu anh có thể đăng quang ở Roland Garros năm nay, thì danh hiệu Grand Slam trên mặt sân đất nện thứ 2, và là danh hiệu Grand Slam thứ 16 này, sẽ chính là món quà có ý nghĩa nhất mà anh tự dành tặng cho bản thân mình.
Video đặc biệt mà kênh ATP Tennis TV làm cho Djokovic để mừng sinh nhật anh 
Và nếu điều đó xảy ra, thậm chí, tham vọng giành cả 4 Grand Slam trong cùng 1 năm của Djokovic có thể trở thành sự thật. “Ngọn núi” ở Roland Garros, dù có cao đến bao nhiêu, nhưng là là thứ giới hạn thẳng đứng mà tay vợt đương kim số 1 thế giới người Serbia cố gắng muốn chạm tới. Hãy chờ xem, anh sẽ kiên gan đến mức nào. Cơ hội của Djokovic còn tùy thuộc vào kết quả của nhánh thăm, nhưng cũng như những gì Tim Henman đã bình luận, anh cũng như Nadal, đều phải tự quyết định số phận của mình, không cần biết nhánh thăm hướng đến đâu...

Tin cùng chuyên mục