Nóng trước trận “derby”

Đã mấy mùa rồi, V-League mới có dịp chứng kiến một trận “derby”, và cũng là cuộc chạm trán giữa hai đội cùng TPHCM là CLB Sài Gòn và CLB TPHCM. Xét về chất lượng thì cả hai hẳn không thấm vào đâu so với dàn cầu thủ của XMXT Sài Gòn và Navibank Sài Gòn trước kia. Nhưng độ “máu me” thì hẳn sẽ không thua kém gì. Nhất là những gì mà lãnh đạo hai đội đã làm trong những ngày qua.

Đã mấy mùa rồi, V-League mới có dịp chứng kiến một trận “derby”, và cũng là cuộc chạm trán giữa hai đội cùng TPHCM là CLB Sài Gòn và CLB TPHCM. Xét về chất lượng thì cả hai hẳn không thấm vào đâu so với dàn cầu thủ của XMXT Sài Gòn và Navibank Sài Gòn trước kia. Nhưng độ “máu me” thì hẳn sẽ không thua kém gì. Nhất là những gì mà lãnh đạo hai đội đã làm trong những ngày qua.

Đình Luật (giữa) rất quen thuộc với các trận derby của bóng đá TPHCM. Ảnh: Minh Hoàng

Người hâm mộ bóng đá Sài Gòn hẳn đang rất chờ đợi vào chiều thứ Tư tới để xem cuộc đọ sức giữa 2 đội cùng thành phố, mà hiện tại độ “nóng” ở bên ngoài sân bóng đang thuộc về CLB TPHCM. Nhưng tính hiệu quả, ấn tượng trên sân cỏ lại thuộc về CLB Sài Gòn với 6 điểm trong tay qua hai trận thắng thuyết phục trước Hải Phòng và Đà Nẵng.

Cuộc đua tranh giữa 2 đội chỉ mới bắt đầu, nhưng trước mắt khán giả thành phố sẽ được hưởng lợi. Từ chất lượng phục vụ của các đội qua từng trận đấu, cuộc cạnh tranh về giá vé, thu hút người hâm mộ đăng ký vào sinh hoạt tại các hội cổ động viên qua các chương trình truyền thông… hay mới đây là CLB Sài Gòn đã tiến hành in tên, số áo miễn phí tặng khán giả sau khi mua áo thi đấu của CLB. Nói chung, cả hai đang nỗ lực tự làm mới mình từ những góc cạnh nhỏ nhặt nhất, và dĩ nhiên là cuộc so tài trực diện mới là điều mà tất cả cùng chờ đợi.

Ở cuộc so tài tại vòng 3, CLB Sài Gòn sẽ đóng vai trò chủ nhà nên hẳn nhiên họ sẽ không bỏ qua cơ hội để “ghi điểm” từ trên sân cho đến những vấn đề khác. Sân Thống Nhất sẽ là tâm điểm của vòng 3, vòng đấu diễn ra ngay trong những ngày giáp Tết – cũng sẽ là phép thử thú vị về sự quan tâm của người hâm mộ bóng đá thành phố.

Nhân vật đáng chú ý trong trận đấu này chính là trung vệ Đình Luật, người từng là trụ cột của XMXT Sài Gòn từ 4 năm trước và đã hít thở được bầu không khí của những trận “derby TPHCM” khi đội nhà gặp Navibank SG. Nay, Đình Luật tái xuất trên sân Thống Nhất để cùng chuẩn bị cho một trận “derby” khác và có phần quyết liệt hơn rất nhiều.

Quốc Cường


Đầu tàu Anh Đức

B.Bình Dương gặp khó khăn thật sự trong năm họ quyết định trẻ hóa mạnh mẽ khi chia tay hàng loạt tên tuổi của đội bóng. Với át chủ bài Nguyễn Anh Đức, người hâm mộ đội bóng đất Thủ có thể hy vọng vào một cái kết có hậu ở mùa giải năm nay.

Tiền đạo Anh Đức (phải). Ảnh: Dũng Phương

Tiền đạo sinh năm 1985 cùng với với thủ thành Trần Đức Cường và hậu vệ Nguyễn Xuân Thành là 3 cầu thủ lớn tuổi nhất trong đội hình của HLV Trần Bình Sự. Người đội trưởng này vẫn chứng tỏ tư chất thủ lĩnh của mình khi tuyển thủ Burundi Dugary Ndabashinze còn bỡ ngỡ với sân chơi V-League, còn Sunday Emmanuel vẫn chưa lấy lại phong độ vốn có.

Sau khi trải qua trận thua đáng tiếc trước các vị khách Khánh Hòa ở vòng khai mạc, B.Bình Dương lại để cho Xuân Tâm (Long An) ghi bàn trước ở vòng 2. Kế đến các học trò của tướng Sự liên tục ép sân khiến chủ nhà mắc sai lầm, dẫn tới quả đá 11m. Trong lúc căng thẳng nhất, Anh Đức bước lên nhận nhiệm vụ và anh đã sút thành công ấn định tỷ số hòa 1-1 tại Tân An giúp đội bóng đất Thủ có được điểm số đầu tiên ở V-League 2017. Điều trùng hợp là đội trưởng của B.Bình Dương cũng ghi bàn đầu tiên, mở đường cho đội nhà thắng Cần Thơ ở vòng khai mạc V-League 2016.

Tính riêng trong 4 mùa giải gần nhất Anh Đức luôn nằm trong tốp 2 ghi bàn cho B.Bình Dương, trong đó năm 2013 và 2016 anh đóng góp nhiều nhất với lần lượt 12 và 10 bàn. Trong 4 năm qua mỗi mùa chủ nhân Quả bóng vàng Việt Nam 2015 ghi trung bình 10 bàn cho đội nhà và trong mùa giải dự báo khó khăn bậc nhất này, B.Bình Dương hy vọng át chủ bài này sẽ giữ vững phong độ để giúp lớp đàn em tiến bộ. HLV Ngô Quang Sang (Long An) cho rằng: “Năm nay Bình Dương chuyển sang sử dụng cầu thủ tự đào tạo và các bạn cũng biết, đó là những cầu thủ có chất lượng. Dù vậy, để thi đấu được ở V-League các cầu thủ đó cần một thời gian nữa để trưởng thành. Tôi biết các cầu thủ trẻ của Bình Dương rất tốt và đó là tương lai của đội này”.

TRUNG TÍN

Tin cùng chuyên mục