Nỗi niềm trụ hạng

Đồng Tháp đã trụ hạng thành công, nhưng không phải là giải cao V-League xứng với cái tên đầy kiêu hãnh của bao nhiêu năm trước mà giờ họ vui đến phát khóc với việc trụ lại… giải hạng Nhất. 
Niềm vui trụ hạng thành công của các cầu thủ Đồng Tháp. Ảnh: Dương Thu
Niềm vui trụ hạng thành công của các cầu thủ Đồng Tháp. Ảnh: Dương Thu

Với các CLB chuyên nghiệp, có lẽ chưa đội nào có số phận thăng trầm như đội bóng có lối chơi hiền hòa như vùng đất ĐBSCL này: 5 lần lên xuống hạng.


Trận play-off với Bình Thuận cuối tuần rồi có lẽ là trận đấu mà người hâm mộ Đồng Tháp không bao giờ mong phải chứng kiến. Đó là trận đấu mà nếu thua cuộc thì Đồng Tháp sẽ xuống luôn giải hạng Nhì. Chơi với đội Bình Thuận vốn 30 năm nay vẫn yên vị ở giải hạng Nhì, vậy mà thầy trò HLV Trần Công Minh cũng không mấy lạc quan trước khi vào trận. Trong đội hình vẫn còn đó những cựu tuyển thủ đội tuyển U.23, nhưng có lẽ quá nhiều trận thua và vị trí chót bảng giải hạng Nhất đã khiến cho họ mất tự tin, không còn dám nghĩ mình đã từng là đội bóng đầy kiêu hãnh trong quá khứ.

Ở đầu mùa này, ai cũng nghĩ Đồng Tháp sẽ thăng hạng thành công. Nhiều cơ sở cho thấy, điều đó xảy ra không khó khi lãnh đạo tỉnh tiếp tục ủng hộ đội bóng phát triển, các doanh nghiệp cùng chung tay góp sức cùng bóng đá tỉnh nhà. Thế nhưng, kết thúc lượt về, Đồng Tháp đã rơi xuống đáy bảng xếp hạng, mà phía trên họ là những “đàn em” nhẵn mặt ở giải hạng Nhất như Tây Ninh, Bình Phước… Đó là điều khó hiểu nhất bởi đội bóng không thiếu cầu thủ giỏi, quyết tâm của địa phương vẫn rất cao, sự quan tâm và thương yêu của người hâm mộ tuy có giảm nhưng vẫn còn khá nhiều… Có lúc, người ta đành tự giải thích, có lẽ đó là do số phận. Cái số thăng trầm vẫn luôn đeo dai dẳng đội bóng.

Thật cảm động hơn khi đây không biết lần thứ mấy cựu tuyển thủ quốc gia Trần Công Minh quay lại quê nhà. Lần này, anh được đặt trọn niềm tin giúp đội bóng trụ hạng thành công. Với vai trò HLV, mục tiêu đó xem ra rất nhẹ nhàng, vậy mà từ khi nhận nhiệm vụ, anh như ngồi trên đống lửa bởi đá trận nào cũng là trận quyết định đến tương lai. Thắng ít, thua nhiều, số phận như trêu ngươi đến trận cuối cùng đi play-off với Bình Thuận. Một CLB nổi tiếng nhất ĐBSCL, cung cấp cho đội tuyển quốc gia các cấp độ nhiều ngôi sao, vậy mà giờ phải ngấp nghé xuống chơi giải hạng Nhì. Khán giả nhà không dám và cũng không muốn xem trận đấu quá nhiều cảm xúc buồn ấy.

Rồi thì Trần Công Minh cùng các học trò của anh đã vượt qua được cửa ải cuối cùng của mùa giải. Thắng sít sao 2-1 trước Bình Thuận, các cầu thủ Đồng Tháp mừng không khác gì lên ngôi vô địch. Nhưng rồi người hâm mộ thấy băn khoăn, không biết trụ lại ở hạng Nhất thì mùa tới Đồng Tháp sẽ làm gì. Mục tiêu thăng hạng V-League đã không thành công, liệu đội bóng có còn được quan tâm và hỗ trợ kinh phí hoạt động như mùa bóng qua. Nếu vẫn tiếp tục con đường trở lại V-League thì Đồng Tháp phải thay đổi như thế nào, bởi với thực lực và cách làm như hiện nay thì khó có thể đạt được mục tiêu đó. Quá nhiều câu hỏi được đặt ra và từ giờ đến mùa bóng mới vẫn còn đủ thời gian để lãnh đạo đội bóng, chính quyền địa phương cùng bàn cách. Với người hâm mộ vùng đất sen hồng, họ luôn muốn được nhìn thấy Đồng Tháp trở lại thời đẹp nhất, để không chỉ góp mặt mà còn giúp cho V-League có được những mảng đẹp của bóng đá cống hiến.

Tin cùng chuyên mục