Nỗi buồn của Jese Rodriguez

Paris chối bỏ, giờ đây một CLB như Las Palmas cũng không đón nhận, sự nghiệp của Jese không sáng sủa chút nào.
Jese là thảm họa ở Las Palmas.
Jese là thảm họa ở Las Palmas.

Ngày 1-2-2016, một ngày sau khi hoàn tất hợp đồng mượn từ Paris SG, Jese Rodriguez được Las Palmas tổ chức lễ ra mắt ấn tượng. 9.000 khán giả đã có mặt trên khán đài sân Gran Canaria để chào đón Jese, với rất nhiều hy vọng về một ngôi sao mới. Đây thực sự là một sự kiện quan trọng với CLB thuộc quần đảo Canary. Chỉ trước đó vài tháng, việc đón một cầu thủ như Jese là điều mà CĐV Las Palmas không hề nghĩ đến.

Jese cũng xem cuộc phiêu lưu ở Gran Canaria sẽ cứu rỗi sự nghiệp của anh, sau nửa năm thất bại ở Paris SG. Jese là cầu thủ do Real Madrid tự đào tạo được chuyển nhượng với giá cao nhất lịch sử. Anh rời thủ đô Madrid sang Paris với giá chuyển nhượng 25 triệu EUR. Nhưng Jese không thể hiện được gì, để rồi chỉ ngồi dự bị.

Phải đến trận thứ 6 với Las Palmas, Jese mới ghi bàn. Đó là cú đúp vào lưới Osasuna, đối thủ yếu nhất La Liga 2016-2017. Trong 10 trận đấu sau đó, Jese chỉ ghi 1 bàn. Ngược lại, anh nhận đến 4 thẻ vàng trong 10 trận này. Hiệu suất của Jese là nỗi thất vọng lớn với người hâm mộ Las Palmas, dù anh nhận được sự ưu ái từ HLV Quique Setien (hiện sang Betis). Chỉ ghi 3 bàn sau 16 trận (14 trận “tịt ngòi”), Jese là một thảm họa thực sự của Las Palmas.

Tròn một tháng sau khi mùa giải 2016-2017 kết thúc, sau thời gian làm việc và tính toán kỹ lưỡng, Chủ tịch Miguel Angel Ramirez thông qua quyết định không tiếp tục với Jese. HLV Unai Emery không đưa Jese vào kế hoạch, và Paris SG chấp nhận cho Jese ở lại sân Gran Canaria thêm một năm nữa. Nhưng Las Palmas từ chối “món quà” từ Paris SG.

Trên thực tế, việc Chủ tịch Ramirez từ chối mượn Jese đã được dự đoán trước đó, khi mà Las Palmas giờ đây là đội bóng nhiều tham vọng, chứ không chỉ là cuộc đua trụ hạng. Las Palmas đang hướng đến việc cạnh tranh suất dự Cúp châu Âu trong mùa giải tới. Để hiện thực hóa tham vọng, Chủ tịch Ramirez muốn mang về những cầu thủ có nhiều triển vọng hơn. Đó là những Gabigol (Inter) hay Keisuke Honda (đã hết hợp đồng với Milan).

Paris chối bỏ, giờ đây một CLB như Las Palmas cũng không đón nhận, sự nghiệp của Jese không sáng sủa chút nào. Điều gì đang chờ Jese, từng là một tài năng lớn của Real Madrid và bóng đá Tây Ban Nha? Một CLB nhỏ ở La Liga là giải pháp tối ưu với Jese, nhưng anh cũng phải chấp nhận mức lương thấp mới có cơ hội để thi đấu.

Tin cùng chuyên mục