Nỗi buồn Công Phượng

Cuối cùng thì điều kỳ diệu đã không tiếp tục với thầy trò HLV Park Hang-seo khi để thua Curacao sau loạt sút luân lưu 11m. Trận đấu mà đã để lại nhiều cảm xúc với người hâm mộ bóng đá Việt Nam, từ lối chơi tự tin trước đối thủ có kinh nghiệm hơn hẳn, không chùn bước khi bị dẫn bàn cho đến nỗi buồn của Công Phượng…

Đội Việt Namđứng nhì tại King's Cup 2019. Ảnh: Dũng Phương
Đội Việt Namđứng nhì tại King's Cup 2019. Ảnh: Dũng Phương

HLV Park Hang-seo đã có 3 sự thay đổi ở đội hình xuất phát, trong đó Công Phượng, Đức Huy và Xuân Trường được tung vào từ đầu để thay cho Anh Đức, Tuấn Anh và Hùng Dũng. Nhiều sự thay đổi nhưng lối chơi, cách tiếp cận trận đấu không đổi khi đội bóng áo đỏ đã chủ động lối đá tấn công ngay từ đầu trận, điều đó đã phần nào gây bất ngờ cho các cầu thủ Curacao.

Diễn biến của hiệp 1 diễn ra khá cân bằng khi Curacao cũng ngán ngại các bài phản công nhanh của Việt Nam nên hàng phòng ngự của họ không dâng quá cao để hỗ trợ tấn công như trong trận gặp Ấn Độ. Kết thúc 45 phút đầu tiên hai đội rời sân với tỷ số hòa 0-0.

Nỗi buồn Công Phượng ảnh 1 Bàn mở tỷ số của Curacao
Sang đầu hiệp 2 Việt Nam có sự thay người đầu tiên khi Minh Vương vào thay Xuân Trường. Tiền vệ vừa vào sân này đã có cơ hội mở tỷ số ở phút 53 khi có bóng trống trải trong vòng 16m50, nhưng dứt điểm vọt xà khá xa. Đến phút 59, tỷ số đã được mở nhưng bàn thắng thuộc về Curacao sau cú sút xa của Carolina.

Tiếp tục một cơ hội khác bị bỏ lỡ khi Công Phượng kết thúc… lên trời không lâu sau đó. Ông Park đã tung Anh Đức vào thay Tiến Dũng từ giữa hiệp hai khi mà các chân sút Việt Nam đã sút bóng không trúng đích quá xa.

Phút 84, những nỗ lực của đội Việt Nam cũng được đền đáp với bàn gỡ hòa sau cú sút sệt trong vòng 16m50 của Đức Huy.

Nỗi buồn Công Phượng ảnh 2 Công Phượng đã có trận đấu đáng quên
Bất phân thắng bại sau giờ đấu chính, hai đội tiến hành thi sút luân lưu 11m. Ở loạt sút cân não này, đội Việt Nam đã để thua 4-5 với 1 lượt sút hỏng của Công Phượng và đành kết thúc giải với vị trí thứ nhì.

Dù thua ở trận chung kết, nhưng với việc kéo sang loạt sút luân lưu đã giúp Việt Nam vào tốp 16 châu Á trên bảng xếp hạng tháng 6 của FIFA để có lợi khi phân nhóm bốc thăm cho vòng loại World Cup 2022.

Xuân Trường, Đức Huy, Văn Thanh và Duy Mạnh sau lễ nhận huy chương
Nỗi buồn Công Phượng ảnh 4 Hạng nhì sau khi thua ở loạt sút luân lưu cũng là thành công của đội tuyển Việt Nam

Tin cùng chuyên mục