Nín thở dõi theo trận quyết chiến Napoli - Inter

Kết quả hòa không bàn thắng không hề làm buồn lòng khán giả San Paulo bởi màn trình diễn sôi động và tận tình của cả 2 đội. Napoli đã kết thúc chuỗi 8 trận toàn thắng, song họ vẫn giữ vững ngôi đầu bảng với cách biệt 2 điểm so với Inter.
Deries Mertens (Napoli) tung cú vô lê chớp nhoáng. Ảnh: Getty Images.
Deries Mertens (Napoli) tung cú vô lê chớp nhoáng. Ảnh: Getty Images.

Bất kể chiến lược gia Luciano Spalletti rất xuất sắc trong chiến thuật phong tỏa đối thủ mà vẫn sẵn sàng tấn công săn bàn, đội chủ nhà Napoli đã chơi hừng hực lửa và tạo nhiều pha tấn công hấp dẫn. Phút 19, hậu vệ Hysaj thoát xuống cánh phải trước khi trả bóng ngược lại cho Jose Callejon tung cú sút sệt cực mạnh, thủ thành Samir Handanovic kịp đổ người đỡ bóng văng ra, Mertens lập tức có mặt để sút bồi nhưng anh không thắng nổi thủ thành Inter.

Đến phút 24, Marek Hamsik bấm bóng vào khu cấm cho Lorenzo Insigne băng vào đánh đầu từ khoảng cách chưa đầy 5 thước nhưng Handanovic đã xuất sắc cứu nguy.

Inter có vẻ lép vế trong hiệp đầu, nhưng họ sở hữu cơ hội tuyệt vời khi màn phối hợp gắn bó giữa Vecino và Candreva đặt Borja Valero vào khu cấm và cựu tiền vệ Fiorentina đã tung cú vô lê cực mạnh từ 8 thước, nhưng Pepe Reina vẫn kịp đấm bóng vọt xà.

Đầu hiệp 2, pha dốc bóng tấn công từ giữa sân của Jorginho đã phá vỡ phòng tuyến của Napoli, buộc trung vệ Raul Albiol băng ra, rồi Pep Reina cũng phải rời cầu môn để hy vọng cản phá, nhưng rốt cuộc Matias Vecino vẫn đánh bại thủ thành Napoli bằng cú bấm bóng góc hẹp vào lưới trống. May sao Albiol đã kịp bọc lót để đánh đầu giải nguy trên vạch khung thành.

Nín thở dõi theo trận quyết chiến Napoli - Inter ảnh 1 Mauro Icardi (Inter) giữa vòng vây hậu vệ Napoli. Ảnh: Getty Images.
Napoli cầm bóng nhiều hơn song Inter tỏ ra nguy hiểm hơn trong hiệp 2. Nếu Napoli sút cầu môn 12 lần thì Inter cũng ra chân đến 9 quả. Nếu Napoli có 7 cú sút trúng đích thì Inter cũng có 5 lần sút đúng hướng. Bộ ba tấn công Napoli vẫn là những người chơi hay nhất, trong lúc hàng thủ Inter với Handanovic và trung vệ Skriniar đã chơi rất xuất sắc. Cuối trận, cầu thủ dự bị Piotr Zielinski bất ngờ tung cú sút vô lê sấm sét từ 20 thước, song Handanovic đã tung người đẩy bóng vọt xà. Đến phút 90, Handanovic đã cứu cho đồng đội Miranda khỏi bị chỉ trích khi anh phóng người như một chú mèo để cản phá cú vô lê chớp nhoáng của Dries Mertens từ 10 thước.
Nín thở dõi theo trận quyết chiến Napoli - Inter ảnh 2 Dries Mertens (phải, Napoli) và trung vệ Inter Miranda. Ảnh: Getty Images.
Sau trận đấu, HLV Luciano Spalletti nói: “Nerazzurri vẫn còn bất bại với 2 điểm kém hơn đội đầu bảng, nhưng ngăn Napoli kéo dài chuỗi 8 trận toàn thắng đã là một thành công. Những cầu thủ này đáng được khen ngợi, bởi vì bạn cứ nói rằng chúng tôi rất may mắn, nhưng may mắn thực sự của tôi là được làm việc với nhóm cầu thủ này. Bạn dường như không nhận ra điều đó, nhưng họ là một tài sản rất lớn. Tối nay, chúng tôi chơi rất tốt, nhưng vẫn có thể chơi tốt hơn. Napoli đã chơi thực sự hay, và lần này họ khiến bạn cảm giác như đối đầu với người ngoài hành tinh, bởi họ làm mọi thứ liền lạc, chơi bóng dưới đất, gảy nó lên, tâng ra sau, rồi nẩy phía trước… Họ kiểm soát bóng và chơi với tốc độ cao. Chúng tôi đang học hỏi, nhưng đã có những bước tiến quan trọng và thực sự có thể thắng trận nảy”.

Tin cùng chuyên mục