Niềm tin trở lại sau chiến thắng của đội tuyển Việt Nam

Vượt qua Myanmar với tỷ số đậm ngoài dự đoán, đội tuyển Việt Nam đã tiến gần đến chiếc vé vào bán kết đầu tiên của bảng B. Sự khởi đầu ấn tượng trong ngày ra quân là cú hích mạnh mẽ, giúp thầy trò ông Calisto giải tỏa sức ép và tìm lại niềm tin.
Niềm tin trở lại sau chiến thắng của đội tuyển Việt Nam

Vượt qua Myanmar với tỷ số đậm ngoài dự đoán, đội tuyển Việt Nam đã tiến gần đến chiếc vé vào bán kết đầu tiên của bảng B. Sự khởi đầu ấn tượng trong ngày ra quân là cú hích mạnh mẽ, giúp thầy trò ông Calisto giải tỏa sức ép và tìm lại niềm tin.

Sân Mỹ Đình ngập tràn hạnh phúc. Ảnh: NGUYỄN NHÂN

Sân Mỹ Đình ngập tràn hạnh phúc. Ảnh: NGUYỄN NHÂN

Một ngày sau trận đại thắng Myanmar, nét vui mừng và tự tin hiện rõ trên khuôn mặt thành viên đội tuyển Việt Nam. Câu chuyện về những bàn thắng, các tình huống phối hợp tấn công nhuần nhuyễn là chủ đề kéo dài ở đội tuyển suốt cả buổi sáng. Trước giờ bảng B AFF Cup khai mạc, ai cũng dễ dàng nhận ra áp lực nặng trĩu đè nặng trên đôi chân của các cầu thủ, trong khi ông Calisto liên tục phát hỏa trên sân tập, khiến những buổi tập luôn căng thẳng và ngột ngạt từ lúc bắt đầu tới khi kết thúc. Nhưng mọi vấn đề đã được giải quyết nhanh chóng, chỉ sau một trận thắng tưng bừng trước đội bóng non yếu Myanmar.

Trao đổi sáng qua, nhiều cầu thủ cho biết đêm 2-12 đã ngủ rất muộn, bởi chẳng ai dám nghĩ đến việc sẽ vượt qua được đối thủ đến 7-1. Nhìn lại bước khởi đầu thuận lợi trong ngày ra quân, tiền vệ Phan Văn Tài Em cho biết: “Chiến thắng trước Myanmar có ý nghĩa rất quan trọng, vì cơn hạn chiến thắng và bàn thắng đã được giải quyết cùng lúc. Những áp lực đã được giải tỏa 100%. Với phong độ hiện nay, chắc chắn đội tuyển sẽ còn thi đấu thành công hơn để dành tặng cho người hâm mộ thêm nhiều món quà”.

Cùng chung cảm giác như các học trò, HLV Calisto xuất hiện trong buổi lễ công bố nhà tài trợ cho đội tuyển với những nụ cười. Đó chính là điều người hâm mộ chờ đợi ở ông thầy người Bồ Đào Nha. Chiều hôm qua, thầy trò HLV Calisto đã trở lại tập luyện trên sân Mỹ Đình để chuẩn bị cho cuộc tiếp đón Philippines. Không khí buổi tập diễn ra rất sôi nổi. Chỉ có Việt Cường phải tập phục hồi riêng biệt, các tuyển thủ còn lại đều không gặp phải vấn đề gì về sức khỏe và sẵn sàng cho lượt đấu thứ 2.

Niềm tin đã trở lại với các tuyển thủ đúng vào lúc khó khăn và gian nan nhất, đội tuyển Việt Nam có quyền tự hào về những gì đã làm được nhưng các tuyển thủ cũng nên nhớ chiến thắng trước Myanmar chỉ là bước đi đầu tiên. Niềm vui chỉ trọn vẹn khi thầy trò HLV Calisto đi đến chặng đua cuối cùng và giữ vững được ngôi vương.

* Đội tuyển Việt Nam vừa nhận được cú hích mạnh mẽ về tinh thần sau khi Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) và đối tác VPBank công bố sẽ thưởng 7 tỷ đồng cho thành tích bảo vệ thành công chức vô địch Đông Nam Á của thầy trò HLV Calisto. Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ  khẳng định, lãnh đạo VFF đang tiến hành đàm phán, ký kết với một số mạnh thường quân tài trợ thêm cho ĐTVN.

Hoàng Minh


  • Chuyên gia Nguyễn Văn Vinh: Phải thận trọng

Việt Nam đã có sự khởi đầu quá tuyệt vời. Trận thắng đậm trước Myanmar không chỉ khẳng định sức mạnh mà còn tạo cú hích quan trọng cho thầy trò ông Calisto trong mục tiêu bảo vệ ngôi vô địch. Trước mắt là đã giải tỏa nhiều sức ép tâm lý mà cả đội phải hứng chịu trong thời gian qua.

Ông Nguyễn Văn Vinh nói: “Đây là trận đấu rất hay, quan trọng là lối chơi của chúng ta đã tiến bộ. Phải thừa nhận Myanmar không còn mạnh so với trước, trẻ cả tuổi đời lẫn kinh nghiệm nên thua cũng không là điều lạ. Chúng ta cũng giữ được sự kết dính giữa các tuyến và đẩy đối phương luôn ở thế bị động, nhất là ở hiệp 2. Myanmar vẫn giữ được điểm mạnh thể lực nhưng những bàn thua chóng vánh đã làm họ vỡ trận”.

Tuy nhiên, ông Vinh cũng cảnh báo các cầu thủ khi đây chỉ mới bước khởi đầu, trong khi có vẻ ông Calisto đã tung hết những chiêu bài để quyết giành trận thắng lớn nhằm giải tỏa tâm lý.

Ông nói: “Myanmar không phải Singapore hay Thái Lan, Indonesia. Nếu gặp một đội có kinh nghiệm hơn, khó khăn sẽ đến với chúng ta. Các đối thủ sắp đến chắc chắn đã biết lối chơi của chúng ta và tìm cách đánh chặn. Hàng thủ của chúng ta vẫn còn nhiều điểm yếu, các hậu vệ chơi căng ngang khá hời hợt và thiếu tập trung. Trận gặp Philippines khá thuận lợi nhưng cũng cần cảnh giác bởi đối thủ này có nhiều tiến bộ so với trước. Dù chưa thể liệt họ vào nhóm đội mạnh nhưng Việt Nam cũng nên lấy kinh nghiệm mà Singapore vừa trải qua làm bài học cho mình”.

Nguyên Thịnh (ghi)

Tin cùng chuyên mục