Niềm hứng khởi trở lại, Messi tuyên bố “cú ăn ba”

Sau một tuần thi đấu nhạt nhòa, Lionel Messi đã bừng sáng trở lại để giúp Barcelona dễ dàng đánh bại chủ nhà Tottenham 4-2 ở bảng B vòng bảng Champions League.

Lionel Messi đã bừng sáng trở lại để giúp Barca chiến thắng. Ảnh: Getty Images
Lionel Messi đã bừng sáng trở lại để giúp Barca chiến thắng. Ảnh: Getty Images

Siêu sao 31 tuổi người Argentina ghi 2 bàn, anh cũng góp công lớn vào 2 bàn thắng của Philippe Coutinho và Ivan Rakitic sau những đường chuyền phát động tấn công mẫu mực. Như vậy, Messi đã có 10 bàn trong 10 trận trên mọi đấu trường mùa này, và một nửa trong số đó là ở Champions League.

Trước chuyến làm khách đến Wembley để đối đầu Tottenham, đã có nhiều hoài nghi về Messi và Barca sau một tuần tệ hại ở La Liga với mạch 3 trận không thắng - cụ thể họ hòa Girona, Athletic Bilbao trên sân nhà và thua 1-2 tại Leganes. Tuy nhiên, màn trình diễn mới nhất của Messi chắc chắn đã xua tan điều đó.

Bản thân siêu sao này cũng thừa nhận trên BeIn Sports: “Chúng tôi nhận thức rõ đã bị hoài nghi về những gì đã xảy ra trong tuần qua, và đã có một phản ứng vào hôm nay. Không bao giờ dễ dàng khi làm khách tại Champions League, đặc biệt khi chủ nhà là Tottenham. Đó là một thử thách lớn, tuy nhiên, chúng tôi đã tạo ra một màn trình diễn tuyệt vời. Màn trình diễn ở hiệp 1 là phi thường, chúng tôi đã sớm tạo cho Tottenham một cảm giác sẽ thất bại”.

Messi từng ghi hat-trich trong chiến thắng 4-0 trước PSV Eindhoven ở ngày khai màn vòng bảng, và tiếp tục tỏa sáng cũng giúp Barca thắng trận sân khách thứ 2 sau 8 lần xa nhà gần nhất tại đấu trường Champions League. Từ đó, càng khiến luận điểm Barca đang tập trung toàn lực để trở lại đỉnh cao châu Âu mùa giải này. Nhưng Messi nhấn mạnh: “Champions League chắc chắn là mục tiêu hàng đầu, nhưng để giành chiến thắng, chúng tôi phải làm tốt nhất ở La Liga và Cúp nhà Vua. Để đảm bảo nhịp độ thi đấu tốt nhất, chúng tôi không thể đặt nặng ưu tiên ở bất kỳ giải đấu nào”.

Để khẳng định cho mục tiêu đó, Messi và đồng đội sẽ phải khơi lại mạch thắng ở chuyến làm khách đến Valencia tại vòng 8 La Liga vào Chủ nhật - cũng là vòng đấu cuối trước khi La Liga bước vào kỳ nghỉ quốc tế tháng 10.

Tin cùng chuyên mục