Nicolas Pepe khó ở lại Lille mùa hè 2019

Nicolas Pepe nổi lên như chân sút sáng giá bậc nhất Ligue 1 khi ghi được 16 bàn, ngang với Edinson Cavani. Và ngay lập tức, anh lọt vào mắt xanh của  Arsenal, Barcelona và Chelsea...
Nicolas Pepe trong màu áo Lille.
Nicolas Pepe trong màu áo Lille.

Lille vừa có chiến thắng 4-0 trước Nice để kéo dài chuỗi các trận thắng gần đây nhất lên con số 6. Trong chiến thắng thuyết phục trước Nice thì tiền đạo Nicolas Pepe tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng dù chỉ có 1 bàn thắng. Pepe đã có 16 bàn thắng ở Ligue 1 mùa này, bằng với Edinson Cavani nhưng thua Kylian Mbappe 2 bàn.

Nicolas Pepe cho thấy vì sao anh đang được chào đón. Pepe chơi thừa sự tận tụy, có đủ tốc độ, mạnh mẽ và cảm giác ra chân rất tốt. Trước khi ghi bàn thắng vào lưới Nice, Pepe có tình huống té ngã trong vòng cấm của đội khách kịp bật dậy và tung ra cú dứt điểm trúng xà ngang khung thành. Ở tình huống nâng tỷ số lên 2-0 cho Lille, Pepe vừa chạy vừa thực hiện động tác vẫy má ngoài đưa bóng vòng qua hậu vệ Nice trước mặt và lọt vào góc xa trong nỗ lực bay người cứu bóng bất thành của thủ môn đội khách. Pepe còn là người kiến tạo cho Bamba đưa tỷ số lên 2-0.

Tiền đạo Bờ Biển Ngà chuyển tới Lille từ Angers hè 207 với giá 10 triệu euro. Lille thực sự là nơi giúp cho Pepe chơi tiến bộ hẳn: từ 3 bàn/mùa lên 13 bàn/mùa 2017-2018 thì mùa giải 2018-2019 đã có 16 bàn. Pepe được Arsenal, Chelsea và Barcelona hỏi mua trong kỳ chuyển nhượng tháng Giêng vừa qua nhưng Lille từ chối bởi họ đang theo đuổi mục tiêu á quân Lille mùa này (đương nhiên là không thể đua vô địch với PSG). Sau mùa giải này, có thể Pepe sẽ ra đi với mức giá cao ít nhất 5 lần so với thời điểm mua tiền đạo 23 tuổi này từ Angers. Tốc độ của Pepe được cho là phù hợp nhất với lối chơi của Arsenal hiện tại.

                                                                                                

Tin cùng chuyên mục