Nick Kyrgios: Tiếp tục hành động lạ đời – mướn chuyên gia đánh đôi làm HLV

“Gã tiểu tử ngổ ngáo” Nick Kyrgios lại trở thành chủ đề bàn cãi khi thuê chuyên gia đánh đôi làm HLV của mình. Trả lời báo chí, Kyrgios xác nhận đã chính thức đưa tay vợt Mỹ James Cerretani vào đội HLV hỗ trợ. Cerretani từng xếp hạng… 620 thế giới, nhưng trong sự nghiệp đánh đôi, anh từng đứng hạng 45.

Nick Kyrgios
Nick Kyrgios

Cerretani là một chuyên gia đánh đôi, nhưng cũng chẳng phải tiếng tăm gì. Trong sự nghiệp của mình, anh từng leo lên hạng 45 trên bảng điểm đánh đội của ATP và hiện đang xếp hạng 65 thế giới. Cerretani cũng chỉ mới giành được 4 danh hiệu đôi trong sự nghiệp, và trong số đó, chưa hề có danh hiệu lớn nào. Nhưng nói chung, những điều đó không quan trọng. Điều quan trọng là, Kyrgios tìm kiếm gì từ Cerretani, để bổ sung cho sự nghiệp đánh đơn vốn đang có dấu hiệu “chững lại” của mình?

Cũng rất khó. Tay vợt mà thứ hạng cao nhất là hạng 650, chưa thắng được danh hiệu đơn nào, thậm chí chưa từng trải nghiệm cảm giác thi đấu ở đấu trường ATP World Tour vì chỉ “quanh quẩn” ở sân chơi Future của ITF, thì có điều gì để dạy cho Kyrgios? Thậm chí, có người tếu táo còn tin rằng, nếu mà Kyrgios mướn trọng tài Mohamed Lahyani – người đã “chỉ đạo” cho Kyrgios giữa 1 trận đấu ở US Open – có khi còn hay hơn thuê Cerretani. Nhưng hẳn Kyrgios đã nhìn thấy ở tay vợt 37 tuổi người Mỹ “thứ gì đó”.

Nick Kyrgios: Tiếp tục hành động lạ đời – mướn chuyên gia đánh đôi làm HLV ảnh 1 Chắc Kyrgios đã nhìn thấy "thứ gì đó" ở Cerretani
“James đang là HLV của tôi lúc này – các bạn có thể trích dẫn lại câu nói này”, Kyrgios khẳng định, “Chúng tôi đã làm việc chung một thời gian, đặc biệt trong mấy tuần lễ vừa qua, chúng tôi đã từng nói chuyện trên điện thoại rất nhiều, nhưng bắt đầu từ Tokyo sẽ là tuần lễ đầu tiên và chúng tôi đã chính thức kết hợp với nhau. Mọi chuyện đang tiến triển tốt”.

Sự tự tin của Kyrgios là rất thú vị, có thể là vì anh đã nhìn thấy “thứ gì đó”, hay cũng có khi, Kyrgios muốn chuyển sang… đánh đôi sau khi bế tắc trong sự nghiệp đánh đơn chăng? Ở giải Rakuten Japan Open đang diễn ra tại Musashino Forest Sports Plaza (Tokyo – Nhật Bản), Kyrgios và Cerretani mới vừa kết hợp cùng nhau để tham gia đánh đôi. Họ đã thắng bộ đôi chủ nhà là Yukuse Takahashi và Yosuke Watanuki với điểm số 6-3, 5-7, 13-11 ở vòng loại đầu tiên; nhưng lại thua 2 tay vợt người Pháp là Fabrice Santoro và Gilles Simon 7-5 6-4 ở vòng loại cuối cùng.

Trong khi đó, ở giải đơn cũng tại Tokyo, Kyrgios vẫn chưa thể thi đấu “ra hồn”. Anh thắng vòng đấu mở màn trước một đối thủ Nhật Bản khác là tay vợt trẻ Yoshihito Nishioka 7-5, 7-6 (7-3), nhưng ở vòng 2, khi đối mặt với một tay vợt người Pháp Richard Gasquet, anh đã để thua với điểm số 6-7 (4-7), 6-7 (1-7). Đây là trận thua thứ 12 trong mùa này của Kyrgios.

Tin cùng chuyên mục