Nice - Napoli: Đối diện nỗi sợ hãi

Bị dồn vào thế khó khi để thua 0-2 trong trận lượt đi trên đất Italia, Nice dường như đang có phần bất lợi trong trận đấu lượt về. 
Tuy nhiên, với sự trở lại của một số ngôi sao quan trọng như Mario Balotelli hay “tân binh” Wesley Sneijder, Nice có lý do để đẩy nỗi lo của mình sang phía Napoli, nơi đội khách đang phải đối diện áp lực phá đi cái “dớp” không thể vượt qua vòng play-off trong 3 mùa giải vừa qua.
Trở lại kịp thời
Có trận đấu đáng quên tại lượt đi, Nice dường như cho thấy một phong độ bết bát ở giai đoạn đầu mùa giải. Tuy nhiên, thầy trò Lucien Favre đã kịp chấm dứt chuỗi trận nhạt nhòa đó bằng chiến thắng 2-0 mới đây trước Guingamp. Không chỉ mang ý nghĩa là trận thắng đầu tiên tại Ligue 1 mùa này với Nice, mà đó còn là một chiến thắng mang tính giải tỏa, điều khiến HLV Favre đã phải phát biểu sau trận đấu rằng: “Chúng tôi đã có những sự thay thế phù hợp nhằm cải thiện ở một số vị trí trong đội hình, nhất là ở vị trí của Walter và Lees-Melou. Chiến thắng này sẽ tạo động lực lớn cho chúng tôi trong trận đấu trước Napoli”.
Nice - Napoli: Đối diện nỗi sợ hãi ảnh 1 Napoli (phải) đang nắm trong tay quyền tự quyết trên đất Pháp
Cách biệt chỉ hai bàn, cơ hội để Les Aiglons tạo nên bất ngờ là điều hoàn toàn có thể. Lần gần nhất đối đầu với Napoli trên sân nhà, Nice đã giành một chiến thắng 3-2 trước đại diện đến từ Italia. Đây được xem là động lực để thầy trò Lucien Favre hiện thực hóa những nỗ lực giành suất chơi tại Champions Leauge mùa giải vừa qua.
Tự tin vào phong độ
Chưa một đại diện Italia nào có thể vượt qua vòng play-off Champions League trong 3 mùa giải vừa qua, đây được xem là điều duy nhất khiến Napoli phải gặp chút lo lắng trong trận đấu này. Bởi lẽ, với lợi thế thi đấu hơn người trong trận lượt đi, nhưng việc bỏ lỡ hàng loạt cơ hội khiến Napoli đã không thể sớm định đoạt số phận trước Nice. Họ bước vào trận đấu lượt về với một sự lo lắng nhất định, bởi cách biệt 2 bàn vẫn chưa thực sự là đủ an toàn để họ giành quyền đi tiếp.
Không thực sự chơi tốt ở khâu phòng ngự gần đây, Napoli chắc chắn sẽ bước vào trận đấu này với tâm thế tấn công. Đại diện của Serie A cần sớm ghi bàn mở tỷ số để đặt áp lực cho Nice ngay từ đầu mới có thể mong đợi vào một kết quả có lợi hơn là chủ động chơi phòng ngự. Phong độ tốt với mạch 5 trận bất bại với 4 chiến thắng và 1 trận hòa gần đây sẽ là cơ sở để Napoli hy vọng giành một kết quả có lợi trên đất Pháp.
* 1 giờ 45 ngày 23-8 
* Dự đoán: Napoli thắng 2-1
Đội hình dự kiến
Nice (4-2-3-1): Cardinale; Sarr, Marchand, Dante, Jallet; Seri, Walter; Saint-Maximin, Sneijder, Lees-Melou; Balotelli.
Napoli (4-3-3): Reinal Hysaj, Chiriches, Koulibaly, Ghoulam; Allan, Jorginho, Hamsik; Callejon, Mertens, Insigne.

Tin cùng chuyên mục