Nice - Napoli 0-2: Phá bỏ lời nguyền

Đánh bại Nice trên sân nhà với tỷ số 2-0, Napoli đã chính thức xóa đi cái “dớp” không vượt qua vòng play-off Champions League đeo bám các đại diện đến từ Italia trong suốt 3 mùa giải vừa qua.
Các cầu thủ Napoli ăn mừng chiến thắng.
Các cầu thủ Napoli ăn mừng chiến thắng.
Giành chiến thắng 2-0 mới đây trước Guingamp tại Ligue 1, Nice tưởng chừng như đã kịp lấy lại phong độ và có sự chuẩn bị kỹ lưỡng cho trận đấu lượt về trước Napoli, nhưng thực tế mọi chuyện lại không hề dễ dàng như vậy. Có sự trở lại của ngôi sao Mario Balotelli và “tân binh” Wesley Sneijder nhưng lối chơi của Nice vẫn không cho thấy có nhiều sự thay đổi tích cực so với trận đấu tại lượt đi. 

Bế tắc trong việc tìm đường vào khung thành của Napoli, sự nóng vội khiến các chân sút bên phía Nice liên tục tung ra những cú sút hoàn toàn thiếu chính xác. Đặc biệt là Balotelli, cầu thủ đã phải nhận những chỉ trích từ phía HLV Favre: “Tôi không muốn nói nhiều về màn trình diễn của cậu ấy. Mario đã chơi không đủ tốt và lẽ ra tôi nên thay cậu ấy sớm hơn. Mario đã không thể hiện được mình trong trận đấu tối nay”.

Trái ngược với đội bóng nước Pháp, Napoli lại cho thấy một phong độ tốt không khác gì trong trận đấu tại lượt đi. Giành chiến thắng 2-0 tương tự như lượt đi nhưng lần này là nhờ vào pha lập công của Callejon và Insigne. Hài lòng về màn trình diễn của các học trò, HLV Sarri chia sẻ: “Sẽ là một điều tiêu cực nếu Napoli không góp mặt tại vòng bảng Champions League. Bây giờ, cả đội cần phải giữ vững đôi chân trên mặt đất, bởi vì quá hưng phấn sẽ khiến chúng ta đi sai đường. Vòng đấu play-off vừa qua là không hề dễ dàng và tôi muốn cảm ơn các cầu thủ. Một số cầu thủ đã có thể nghỉ hè vào đầu tháng 7 nhưng họ đã bỏ thời gian của mình để tập luyện cùng đội”.

Tin cùng chuyên mục