Nice muốn thay HLV vì muốn giữ Mario Balotelli?

Nice đang đứng thứ 8 ở Ligue 1 và đó là lý do để Chủ tịch CLB muốn thay tướng giữa dòng. CLB thậm chí lấy Mario Balotelli ra làm cái cớ để “xử” HLV  đương nhiệm Lucien Favre khi Nice đang thắng 3 trận liền ở Ligue 1.
Mario Balotelli (phải) là cái cớ để thay HLV ở Nice. Ảnh Getty Images.
Mario Balotelli (phải) là cái cớ để thay HLV ở Nice. Ảnh Getty Images.

Nice cùng với PSG là hai đại diện Ligue 1 còn góp mặt ở cả 4 mặt trận. Nice cũng vừa có chuỗi 3 trận thắng liên tiếp ở giải VĐQG. Vậy mà Chủ tịch Jean-Pierre Rivere muốn thay HLV đương nhiệm Lucien Favre. Ông chủ tịch cùng với Giám đốc thể thao của mình là Julien Fournier đã lặng lẽ đến gặp HLV Christophe Galtier để bàn chuyện hợp tác ngay trong mùa này giải này.

Ý định của Chủ tịch Jean-Pierre Rivère chắc chắn được ông Fournier hưởng ứng bởi vì ông và HLV Favre bắt đầu xuất hiện xích mích từ mùa hè vừa qua xung quanh chiến thuật và việc sử dụng cầu thủ trẻ của nhà cầm quân người Thụy Sĩ.

Christophe Galtier rời Saint Etienne mùa hè vừa qua sau 7 năm rưỡi vì bất đồng với lãnh đạo. Báo chí Pháp đưa tin Saint Etienne muốn đưa Galtier trở lại nhưng ông từ chối với lý do đã tự nguyện cắt hợp đồng sớm 1 năm thì không có lý do gì chỉ nửa năm sau trở lại. Lille đang khuyết HLV trưởng sau khi HLV Marcelo  Bielsa bị đình chỉ làm việc và bắn tiếng với Galtier. Tuy Saint Etienne và Lille nhắm tới Galtier trước nhưng Nice mới thực sự quan tâm.

Chủ tịch Jean-Pierre Rivere nói bóng gió bênh vực Giám đốc thể thao Julien Fournier về ý đồ thay đổi HLV. Ông cho rằng Nice cần tìm suất thi đấu ở châu Âu mới đủ khả năng tài chính giữ chân tiền đạo Mario Balotelli, nhưng HLV Lucien Favre không giúp đội chen chân vào tốp 4 nên CLB phải tìm nhà cầm quân khác. “Balotelli là cầu thủ tuyệt diệu nhưng mức lương của cậu ta khá cao. Điều đó buộc Nice phải dự giải đấu châu lục mới đủ trang trải. Bằng không,…”. Giới thạo tin cho rằng đằng sau ý đồ thay tướng này là cuộc trả thù cá nhân của giám đốc Fournier nhắm vào HLV Favre, chứ chẳng liên quan gì đến Balotelli. Nice đang thắng liền 3 trận, nếu không nhanh tay “xử” lúc này thì sẽ không còn cơ hội nữa.                                                                                    

Tin cùng chuyên mục