Nice đẩy mạnh đầu tư

Nice đã có được mùa giải thành công tại Ligue 1. Và với việc có tấm vé góp mặt tại Champions League mùa sau, đội chủ sân Allianz Riviera cần đẩy mạnh đầu tư.
Nice cần tăng cường lực lượng mùa sau
Nice cần tăng cường lực lượng mùa sau

Nice đã có được mùa giải thành công tại Ligue 1. Và với việc có tấm vé góp mặt tại Champions League mùa sau, đội chủ sân Allianz Riviera cần đẩy mạnh đầu tư.

Giữ chân trụ cột

Sau một mùa giải thành công, điều đáng lo đối với đại đa số đội bóng tại Ligue 1 là nạn “chảy máu tài năng”, Nice cũng không ngoại lệ. Mùa trước, đội chủ sân Allianz Riviera đành phải nhìn những Hatem Ben Arfa đến với PSG, Nampalys Mendy chuyển sang Leicester… khiến cho Nice vất vả trong việc “vá lấp” đội hình. Và nếu không có tài năng của HLV Lucien Favre, mọi thứ có thể tồi tệ hơn.

Kết thúc mùa này, tình trạng trên hứa hẹn sẽ tiếp diễn, điển hình là trường hợp của Mario Balotelli. Thoạt đầu, BLĐ Nice muốn tiến hành mua đứt tiền đạo người Italia từ Liverpool. Song, vấn đề nan giải là dù Liverpool có chấp thuận bán đứt Super Mario đi chăng nữa thì đó chỉ là một phần vấn đề. Mặt khác, Nice còn phải đáp ứng yếu tố tài chính cho Balotelli. “Có những hạn chế về tài chính mà chúng ta phải tính đến. Nhưng may thay Mario đang vui vẻ và chúng ta nên nhìn vào đó bằng sự tích cực,” Chủ tịch Jean-Pierre Rivere cho biết.

Dalbert Henrique và Vincent Koziello cũng ở vấn đề tương tự. Mùa giải này, cả hai đã góp công lớn vào thành công của Nice. Nếu Koziello được xem là “bộ não” trong sơ đồ chiến thuật HLV Favre, Henrique được xem như “mũi khoan” bên hành lang cánh trái với những pha lên bóng tấn công đầy sắc nét. Và trước thông tin những đội bóng ở Premier League muốn có bộ đôi này, đòi hỏi Nice đẩy mạnh khả năng giữ chân.

Tăng cường chuyển nhượng

Mùa Hè qua, Nice rất tích cực trên trường chuyền nhượng. Mùa này, vấn đề trên cần đẩy mạnh gấp đôi. Trong tay HLV Favre bây giờ là một tập thể trẻ đầy mơ ước, nhưng đó không phải là tất cả khi Nice đang thiếu thủ lĩnh thực sự. Xét về kinh nghiệm, Dante không phải là mẫu cầu thủ có thể vực dậy tinh thần đồng đội lúc khó khăn. Khía cạnh khác, cựu cầu thủ Bayern Munich cũng không phải là giải pháp lâu dài về mặt chuyên môn. Ở tuổi 33, Dante đã thể hiện sự chậm chạp, và không ít lần mắc sai lầm ở mùa này.

Đặt vấn đề giữ được Koziello và Balotelli, HLV Favre cũng cần thêm người “chia lửa” với bộ đôi này. Với Koziello, có Yohan Cabaye (Crystal Palace) đá cặp sẽ hợp lý, dù trước đó ngôi sao người Pháp đánh tiếng muốn hồi hương trở lại đội bóng cũ Lille. Nhưng nếu Nice thuyết phục thành công, Cabaye sẽ phù hợp cả về mặt chuyên môn lẫn tài chính.

Riêng Balotelli, nếu có Florian Thauvin (Marseille) cùng góp mặt trên hàng công là sự lựa chọn hoàn hảo. Đành rằng, để có được chữ ký của tiền đạo người Pháp là không dễ khi Nice phải cạnh tranh với những ông lớn khác. Tuy nhiên, đấy là yếu tố cần thiết tối thiểu nếu chấp nhận ra chơi ở “biển lớn” Champions League, cũng như cạnh tranh sòng phẳng với Monaco hay PSG tại Ligue 1 mùa sau.

Tin cùng chuyên mục