La Liga

Nice công kích Bartomeu

Chủ tịch của Barcelona, Josep Maria Bartomeu, vốn đang chịu áp lực rất lớn sau kỳ chuyển nhượng thất bại vừa qua, tiếp tục hứng chịu những công kích từ Nice với cáo buộc chính ông đã quyết định từ bỏ thương vụ Jean Michael Seri.

Josep Maria Bartomeu liên tục thất bại trên thị trường chuyển nhượng. Ảnh: Getty Images
Josep Maria Bartomeu liên tục thất bại trên thị trường chuyển nhượng. Ảnh: Getty Images

Tiền vệ trung tâm 26 tuổi người Bờ Biển Ngà là một trong những ngôi sao sáng nhất của Nice trong 2 mùa giải thành công vừa qua, đã lọt vào tầm ngắm của Barca. Vào cuối tháng 8, rộ lên thông tin thương vụ trị giá 40 triệu EUR chắc chắn hoàn thành, nhưng cuối cùng mọi thứ bất ngờ đổ vỡ chỉ 1 tuần trước khi thị trường chuyển nhượng kết thúc.

Những ngày gần đây, Nice đang bị chỉ trích đã phá hủy giấc mơ của Seri vì quá tham lam khi muốn nhận được nhiều hơn. Nhưng Jean-Pierre Rivere - Chủ tịch của đội bóng xếp thứ 3 Ligue 1 mùa qua - mới đây tuyên bố: “Vào sáng thứ tư (23-8), Julien Fournier (Tổng giám đốc Nice) đã gọi cho tôi vào lúc 9 giờ sáng và nói: "Jean-Pierre, tôi không hiểu, tôi vừa nhận được một cuộc điện thoại từ Barca và họ nói rằng họ không còn quan tâm Micka nữa. Đến chiều, Josep Maria Bartomeu đã gọi cho tôi, giọng điệu có đôi chút xấu hổ: Jean-Pierre thân mến, nhân viên của chúng tôi đã quyết định không ký với Micka. Điều đó không liên quan đến vấn đề tài chính. Và như đã biết, vào thứ năm, họ chính thức xác nhận rút khỏi thương vụ này".

"Mọi thứ đã thay đổi nhanh chóng, và tôi nói với Barca: Các người biết đang làm gì không? Các người đang tàn phá một cầu thủ! Họ thật sự đã soạn sẵn một hợp đồng cho cậu ấy và rồi hủy bỏ nó. Hãy đặt mình vào hoàn cảnh của Micka. Khoác áo Barca là ước mơ lớn của cậu ấy, nhưng nó đã tiêu tan chỉ sau 1 ngày".

Barca mùa hè này đã chi 192 triệu EUR trong số tiền 222 triệu EUR bán Neymar sang Paris SG để bổ sung lực lượng, trong đó đặc biệt là cầu thủ chạy cánh Ousmane Dembele từ Dortmund, tiền vệ trung tâm Paulinho người Brazil và hậu vệ phải Nelson Semedo từ Benfica. Việc họ từ bỏ theo đuổi Seri là nhằm tập trung bổ sung nhân sự cho hàng tấn công, nhưng cuối cùng nỗ lực đối với Philippe Coutinho, Angel Di Maria, Thomas Lemar đều lần lượt thất bại trong ngày cuối cùng.

Tin cùng chuyên mục